Ba tù nhân vượt ngục trà trộn vào cộng đồng người Việt ở Mỹ

26/01/2016 11:31 GMT+7

Ba tù nhân, trong đó có hai người gốc Việt, vượt ngục ở quận Cam, bang California (Mỹ) được cho đang trà trộn vào cộng đồng người Việt ở Mỹ và được các băng đảng tội phạm gốc Việt che giấu.

Ba tù nhân, trong đó có hai người gốc Việt, vượt ngục ở quận Cam, bang California (Mỹ) được cho đang trà trộn vào cộng đồng người Việt ở Mỹ và được các băng đảng tội phạm gốc Việt che giấu.

Cảnh sát Mỹ đang truy lùng gắt gao ba tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù Central Men ở thành phố Santa Ana (quận Cam, bang California) - Ảnh: AFPCảnh sát Mỹ đang truy lùng gắt gao ba tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù Central Men ở thành phố Santa Ana (quận Cam, bang California) - Ảnh: AFP
Ba tù nhân vượt ngục, trong đó có Jonathan Tieu (20 tuổi) - một phần tử thuộc băng đảng tội phạm gốc Việt bị buộc tội giết người, đã trốn khỏi nhà tù Central Men ở thành phố Santa Ana (quận Cam, California) vào ngày 22.1, theo AFP ngày 26.1.
“Chúng tôi nghĩ rằng có khả năng rất cao tù nhân gốc Việt có mối liên hệ với những phần tử băng đảng tội phạm trong cộng đồng người Việt”, trung úy Jeff Hallock, thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Cam, cho biết trong buổi họp báo ngày 25.1.
Hình ảnh ba tù nhân trốn trại ở quận Cam (từ trái sang):  Jonathan Tieu, Hossein Nayeri, Bac Duong - Ảnh: Cảnh sát quận Cam

Trung úy Dave Sawyer, cũng thuộc Văn phòng cảnh sát trưởng quận Cam - người chịu trách nhiệm chính cuộc điều tra vụ vượt ngục này, cho hay các điều tra viên không tin rằng ba tù nhân đã rời khỏi bang hoặc khỏi nước Mỹ.
Dựa vào hồ sơ về những mối liên hệ của Tieu và Duong với những băng đảng tội phạm gốc Việt trong khu vực, ông Sawyer cho biết các điều tra viên tin rằng hai tù nhân gốc Việt vượt ngục này đang trà trộn trong cộng đồng người Việt và băng đảng tội phạm gốc Việt đang che giấu những tù nhân này.
Tieu, Bac Duong (43 tuổi) và Hossein Nayeri (37 tuổi) trốn thoát khỏi nhà tù ngay sau một đợt điểm danh, nhưng đến 21 giờ ngày 22.1 (giờ địa phương), các quản giáo mới phát hiện họ đã mất tích.
 
Ba tù nhân đã cắt thủng tấm lưới thép dầy 1,27 cm bên trong phòng giam - Ảnh: Cảnh sát quận Cam

Các quan chức nhà tù cho hay ba tù nhân đã vượt ngục thông qua hệ thống đường ống dẫn nước, cắt thủng những tấm lưới thép và dùng ra trải giường làm dây đu từ nóc nhà tù xuống đất.
Hiện vẫn chưa rõ vì sao ba tù nhân này có những dụng cụ cần thiết để cắt tấm lưới thép bên trong phòng giam mà không gây ra bất kỳ tiếng ồn nào, cũng như ai đã hỗ trợ những người này.
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) treo giải thưởng 20.000 USD và văn phòng cảnh sát trưởng quận Cam cũng treo giải thưởng 30.000 USD cho những ai cung cấp thông tin để bắt được ba tù nhân vượt ngục nguy hiểm này. Duong bị buộc tội giết người và Nayeri ngồi tù vì tội bắt cóc và tra tấn.
Nhà tù Central Men có ba tòa nhà, giam giữ tổng cộng 900 phạm nhân và trước đó từng có hai cuộc vượt ngục tại nhà tù này, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.