Ba tàu sân bay cùng 18 chiến hạm Hàn, Mỹ sắp tập trận sát Triều Tiên

10/11/2017 16:45 GMT+7

Hải quân Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận chung 4 ngày tại vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, với sự tham gia của 3 tàu sân bay cùng 18 chiến hạm khác.

Cuộc tập trận chung nói trên sẽ diễn ra từ ngày mai 11.11 đến ngày 14.11, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên dâng cao. Động thái này nhằm thể hiện khả năng phòng thủ vững chắc của liên minh Mỹ-Hàn trước “mối đe dọa” từ Triều Tiên, theo Yonhap.
Cụ thể, Yonhap dẫn thông cáo từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay tham gia cuộc tập trận sắp tới có 3 tàu sân bay Mỹ, gồm USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt. Những hàng không mẫu hạm này, đang ở tây Thái Bình Dương, sẽ lần lượt vào vùng biển phía đông của bán đảo Triều Tiên để tham gia diễn tập .
Tham gia cuộc tập trận còn có 11 khu trục hạm Mỹ được trang bị hệ thống phòng thủ Aegis và 7 chiến hạm Hàn Quốc, trong đó có 2 chiếc Aegis. Theo JCS, lực lượng hai bên sẽ tiến hành những chiến dịch tấn công trên không và hộ tống tàu sân bay để kiểm tra khả năng phối hợp chung, theo JCS.
Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản ứng nào về cuộc tập trận.
Đây sẽ là lần đầu tiên trong 40 năm qua 3 tàu sân bay Mỹ được triển khai cùng lúc tới sát bán đảo Triều Tiên, theo báo Aashi Shimbun. Lần gần nhất 3 tàu sân bay hoạt động ngay sát bán đảo Triều Tiên là vào tháng 8.1976, khi “vụ giết người bằng rìu” xảy ra. Lúc đó, lực lượng miền Bắc đã dùng rìu chém chết 2 sĩ quan Mỹ được phái đến để tỉa cành của một cây dương ở khu phi quân sự liên Triều.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.