Ba tàu ngầm Mỹ tập trận tại biển Philippines

09/05/2020 23:21 GMT+7

Hải quân Mỹ đã có cuộc tập trận rầm rộ tại biển Philippines trong vài ngày qua với sự tham gia của 3 tàu ngầm cùng nhiều tàu chiến và máy bay.

Hạm đội 7 Mỹ ngày 9.5 thông báo 3 tàu ngầm cùng các tàu nổi và máy bay đã có cuộc tập trận chung từ ngày 2-8.5 tại biển Philippines. Thông cáo không nêu tên các tàu tham gia tập trận.
Các tàu chiến và máy bay đã thực hiện nhiều hoạt động tác chiến nhằm phát triển khái niệm chiến đấu, cải thiện độ sát thương và tính sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất ngờ.

Tàu ngầm USS Alexandria rời cảng ở Guam hôm 5.5 để hoạt động tại khu vực

Hải quân Mỹ

Thông cáo của hạm đội 7 nêu rằng cuộc tập trận thể hiện thêm về năng lực của Mỹ trong khu vực và chứng minh các tiếp cận đa diện của Mỹ nhằm bảo vệ lợi ích của Mỹ cũng như của các đối tác trong khu vực.
Trước đó, Hạm đội Thái Bình Dương thông báo toàn bộ các tàu ngầm của lực lượng này đang thực hiện các hoạt động ứng phó khẩn cấp trên biển ở Tây Thái Bình Dương, nhằm ủng hộ khu vực Indo-Pacific (Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương) tự do và rộng mở giữa đại dịch Covid-19.

Tàu ngầm USS Asheville đi qua đảo Guam hôm 27.4

Hải quân Mỹ

Thông cáo ngày 8.5 nêu rằng năng lực triển khai nhanh là yếu tố chủ chốt của hạm đội trong việc đối phó với khủng hoảng và xung đột tại khu vực.
Chuẩn đô đốc Blake Converse, chỉ huy lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương nói rằng lực lượng này đã và đang chứng minh khả năng luôn sẵn sàng hoạt động bất cứ thời điểm nào và bất cứ đâu, “sẵn sàng chiến đấu ngay đêm nay”.

Tàu ngầm USS Topeka rời đảo Guam hoạt động ở Indo-Pacific hôm 22.4

Hải quân Mỹ

Cuộc tập trận và triển khai các tàu ngầm của hạm đội Mỹ chứng tỏ quân đội nước này vẫn trong tình trạng sẵn sàng trước mọi tình huống, bất chấp đại dịch Covid-19 mới đây khiến nhiều thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt bị nhiễm, gây ảnh hưởng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.