Bà Park Geun-hye lần đầu lên tiếng sau khi bị phế truất

12/03/2017 19:50 GMT+7

Bà Park Geun-hye ngày 12.3 xin lỗi những người ủng hộ mình vì đã không hoàn thành nghĩa vụ của tổng thống, nhưng phủ nhận đã hành động sai trái.

Từ sau khi Toà án Hiến pháp Hàn Quốc ngày 10.3 ra phán quyết phế truất nữ tổng thống Park Geun-hye, đây là lần đầu tiên bà lên tiếng, theo AP.
Trong tuyên bố chiều 12.3, bà Park xin lỗi người dân và khẳng định sẽ làm sáng tỏ sự thật đằng sau những cáo buộc tham nhũng khiến bà bị phế truất.
"Tôi muốn bày tỏ lời tạ lỗi của mình vì không hoàn thành trách nhiệm đến cuối cùng. Dù có thể cần thêm thời gian, tôi tin rằng sự thật cuối cùng sẽ được phơi bày", nghị sĩ Min Kyung-wook đọc tuyên bố của cựu tổng thống Park. 

tin liên quan

Bà Park Geun-hye rời khỏi Nhà Xanh
Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất, bà Park Geun-hye đã rời khỏi Nhà Xanh (tức dinh tổng thống) ở thủ đô Seoul, vào lúc 18 giờ 57 (tức 16 giờ 57 theo giờ Việt Nam) ngày 12.3.
Cũng trong chiều ngày 12.3, bà Park rời Nhà Xanh sau 4 năm làm việc và quay về nhà riêng ở khu Samseong, quận Gangnam, phía nam thủ đô Seoul. Hàng trăm người ủng hộ, trong đó có các nghị sĩ thuộc đảng Hàn Quốc Tự do, đã đứng đợi bên ngoài nhà riêng của bà. Họ hô to tên bà và khẩu hiệu "Huỷ bỏ việc luận tội!", theo Yonhap.
Từ trong xe, cựu tổng thống cười và vẫy tay chào những người ủng hộ mình. Bà Park sau đó có trao đổi sơ qua với một số nghị sĩ rồi vào nhà.
Khoảng 1.000 cảnh sát cũng được triển khai bên ngoài nhà riêng của bà Park nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực có thể xảy ra. Trước đó, ngôi nhà đã được sửa sang lại và các đồ nội thất cũng được đưa đến. Bà Park sống tại đây từ năm 1990 đến khi chuyển tới Nhà Xanh vào năm 2013.
Cựu tổng thống Hàn Quốc vẫy chào những người ủng hộ khi về nhà riêng chiều 12.3 Reuters
Hàng trăm người ủng hộ tập trung bên ngoài nhà riêng của bà Park Geun-hye chiều 12.3 Reuters
Cựu tổng thống Park Geun-hye gặp gỡ những người ủng hộ mình Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.