Bà Park Geun-hye bị sốc, chưa thể rời khỏi Nhà Xanh

11/03/2017 16:31 GMT+7

Sau khi bị phế truất, bà Park Geun-hye vẫn còn trong Nhà Xanh "trong tình trạng bị sốc” và cần có thời gian để vượt qua những gì vừa xảy ra, theo Yonhap.

Đó là thông tin được một trợ lý của bà Park tiết lộ với hãng tin Yonhap ngày 11.3.
Trong phán quyết ngày 10.3, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc tuyên bố những vi phạm pháp lý của bà Park “quá nghiêm trọng đến nỗi không thể được tha thứ”, và lợi ích của việc bảo vệ Hiến pháp bằng cách phế truất bà là “rất lớn”.
Bà Park bị cáo buộc cho phép người bạn thân Choi Soon-sil, vốn không có chức vụ nào trong chính phủ, can thiệp vào những công việc quan trọng của nhà nước.
Bà Park còn bị tình nghi câu kết với bà Choi gây sức ép lên các tập đoàn lớn, trong đó có Samsung, để các tập đoàn này đóng góp tổng cộng gần 70 triệu USD cho hai tổ chức phi lợi nhuận do bà Choi quản lý. Cả bà Park và bà Choi đều bác bỏ các cáo buộc trên. 
Bà Park vẫn chưa đưa ra phản ứng nào về phán quyết của Tòa án Hiến pháp. Sau khi phán quyết được công bố, bà Park được cho là sẽ trở về nhà riêng ở khu Samseong-dong, thuộc quận Gangnam giàu có ở phía nam thủ đô Seoul. Tuy nhiên cho đến nay bà vẫn đang ở Phủ Tổng thống vì ngôi nhà riêng cần sửa chữa và bảo vệ an ninh, theo một số trợ lý của bà. Ngôi nhà đó được xây cách đây khoảng 3 thập niên.
Nhiều nguồn tin dự đoán rằng bà Park có thể trở về nhà riêng vào ngày 12 hoặc 13.3. Bà sống trong ngôi nhà ở Sameong-dong từ năm 1990 cho đến khi bà chuyển đến Phủ Tổng thống vào năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.