Ba người chết vì vi rút Zika ở Venezuela

12/02/2016 10:07 GMT+7

Tổng thống Venezuela ngày 11.2 cho hay đã có ba người tử vong do nhiễm vi rút Zika ở nước này. Trong khi đó, Úc phát hiện trường hợp phụ nữ mang thai thứ hai nhiễm Zika.

Tổng thống Venezuela ngày 11.2 cho hay đã có ba người tử vong do nhiễm vi rút Zika ở nước này. Trong khi đó, Úc phát hiện trường hợp phụ nữ mang thai thứ hai nhiễm Zika.

Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi trong một nhà thờ tại thủ đô Caracas, Venezuela - Ảnh: AFPNhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi trong một nhà thờ tại thủ đô Caracas, Venezuela - Ảnh: AFP
Trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết đây là ba trường hợp đầu tiên tử vong vì Zika ở nước này, theo AFP.
“Thật không may mắn chúng ta có ba người đã chết vì Zika trên toàn quốc”, ông Maduro nói, đồng thời xác nhận có 319 ca nhiễm Zika ở Venezuela.
Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Úc Jill Hennessy ngày 11.2 thông báo có thêm một phụ nữ mang thai nhiễm Zika ở bang Victoria. Trước đó, một phụ nữ mang thai ở bang Queensland (Úc) được phát hiện nhiễm Zika hôm 9.2.
“Vi rút Zika không có trong muỗi ở Úc và vi rút này không có nguy cơ lây qua đường muỗi đốt. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo mọi người, nhất là phụ nữ mang thai, tránh đến những quốc gia có dịch Zika”, bà Hennessy cho hay.
Zika đang lây lan nhanh chóng ở các khu vực Nam và Trung Mỹ và vùng Caribbe, trong đó Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào ngày 1.2. Các nhà khoa học đang đánh giá sự liên quan giữa vi rút Zika và triệu chứng những đứa bé mới chào đời bị bệnh đầu nhỏ, dẫn đến phát triển không bình thường. Hiện chưa có vắc xin hay thuốc điều trị Zika.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.