Bà mẹ trẻ ở Anh lãnh án tù 6 năm vì tham gia IS

01/02/2016 21:43 GMT+7

Một bà mẹ trẻ ở Anh đã lãnh án tù 6 năm sau khi quay về nước từ Syria, nơi cô ta bị cáo buộc đã tham gia tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), theo AFP.

Một bà mẹ trẻ ở Anh đã lãnh án tù 6 năm sau khi quay về nước từ Syria, nơi cô ta bị cáo buộc đã tham gia tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), theo AFP.

Taneena Shakil bị kết án 6 năm tù vì đến Syria gia nhập IS - Ảnh: AFPTaneena Shakil bị kết án 6 năm tù vì đến Syria gia nhập IS - Ảnh: AFP

Tareena Shakil, 26 tuổi, là người phụ nữ quốc tịch Anh đầu tiên bị kết án sau khi trở về quê hương trong số nhiều cư dân châu Âu sang Syria và Iraq để gia nhập IS.

Tareena Shakil được cho đã mang theo cậu con trai 1 tuổi của mình đến thành phố Raqqa (Syria), sống dưới xã hội do IS kiểm soát. Sự việc diễn ra vào tháng 10.2014, thời điểm cô Shakil đã có dấu hiệu cực đoan trên mạng xã hội và báo với gia đình rằng mình đến Thổ Nhĩ Kỳ để du lịch.

Tòa án ở Birmingham kết luận Shakil có tội vì hoàn toàn nhận thức được hành động của mình, bất chấp cô đã kháng án với lý do chỉ muốn sống trong chế độ Hồi giáo, không phải hỗ trợ khủng bố.

“Cô đã nhận thức rõ ràng về việc con mình trong tương lai sẽ bị truyền bá và sau đó cuộc sống của nó sẽ là một tay súng khủng bố”, AFP ngày 1.2 dẫn lời thẩm phán Melbourne Inman của một tòa án tại thành phố Birmingham, miền trung nước Anh.

Tại Raqqa, Shakil bị nhốt trong một ngôi nhà lớn cùng nhiều người phụ nữ độc thân. Shakil đã chụp ảnh cùng con trai, trong một chiếc mũ trùm đầu có biểu tượng của IS, theo AFP. Ngoài ra, điện thoại của cô cũng lưu trữ nhiều hình ảnh chụp cùng súng AK-47 và súng ngắn.

Sau 3 tháng sống trong thành trì của IS, Shakil bắt đầu sợ hãi và bắt taxi đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để trở về Anh. Shakil sau đó bị bắt tại sân bay Heathrow ở London vào tháng 2.2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.