Ba mẹ muốn kỷ niệm, con phải mang tên Covid, Corona, 'Phong Tỏa'

Khánh An
Khánh An
29/04/2020 17:23 GMT+7

Đại dịch Covid-19 khiến một số ông bố, bà mẹ quyết định đặt tên con để đánh dấu những ngày tháng khó quên.

Những em bé tên được đặt tên "ăn theo" Covid-19 đang thu hút sự chú ý tại nhiều nước, bất chấp việc tên của chúng sẽ mãi mãi gắn liền với đại dịch đang hoành hành trên thế giới.
Theo AFP, khi hạ sinh bé gái khỏe mạnh tại thành phố Bacolod ở Philippines hôm 13.4, bà mẹ Colline Tabesa và chồng là John Tupas quyết định đặt tên con gắn liền với giai đoạn khó quên này.
"Covid-19 khiến nhiều người trên thế giới phải chịu đựng nhiều. Tôi muốn tên con bé nhắc chúng tôi rằng Covid không chỉ đem đến sự chịu đựng. Dù trong bối cảnh này, chúng tôi vẫn được ban phước lành", ông bố 23 tuổi kể khi đặt tên con gái là Covid Marie.
Vài tuần trước đó, 2 bà mẹ ở miền nam Ấn Độ cũng có ý tưởng tương tự khi đặt con là Corona Kumar và Corona Kumari, dường như theo gợi ý của một bác sĩ tại bệnh viện phụ sản nơi họ sinh con.
"Tôi nói với họ rằng điều này sẽ tạo ý thức về dịch bệnh và xóa bỏ nạn kỳ thị liên quan. Điều ngạc nhiên là họ đồng ý", bác sĩ S.F. Basha kể.
Vẫn chưa hết ý tưởng, một cặp vợ chồng ở bang Rajasthan (Ấn Độ) quyết định đặt tên con trai họ là Lockdown (Phong Tỏa).
"Chúng tôi đặt tên bé là Lockdown để ghi nhớ tất cả những chuyện mà chúng tôi phải đối diện trong thời điểm khó khăn này", ông bố Sanjay Bauri chia sẻ.

Bà mẹ Colline Tabesa và chồng là John Tupas và bé Covid Marie

Ảnh: AFP

Ông Tupas, bố của bé Covid Marie, vẫn không bị tác động dù có ý kiến chỉ trích trên mạng xã hội về lựa chọn của mình.
"Con bé có thể bị bắt nạt, nhưng tôi sẽ dạy dỗ con gái tôi trở thành một người tốt. Không việc gì phải suy nghĩ lại", ông bố trẻ chắc nịch về quyết định đặt tên con theo đại dịch Covid-19.

[VIDEO] Nhốt vào xe có 'bệnh nhân Covid-19' vì không đeo khẩu trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.