Bà Le Pen tự 'hạ giá' trong tranh luận với ông Macron

05/05/2017 17:08 GMT+7

Màn khẩu chiến giữa thủ lĩnh cực hữu Marine Le Pen và ông Emmanuel Macron có thể xem là cuộc tranh luận giữa 2 ứng viên vào vòng 2 bầu cử tổng thống căng thẳng nhất trong lịch sử nước Pháp.

Đây là kết quả của chiến thuật được bà Le Pen áp dụng trong suốt hai tiếng rưỡi: không cần bảo vệ cương lĩnh tranh cử của mình, chỉ tập trung đả kích ông Macron về mọi khía cạnh. Mục đích của bà là làm vị cựu bộ trưởng kinh tế thường xuyên ở thế phản công và, nếu có thể, sẽ nóng giận mà... nói hớ.
Phần tranh luận đúng ra là dịp để cả hai làm rõ hơn về cương lĩnh tranh cử, về một nước Pháp “trong 5 năm nếu tôi là tổng thống” nhằm thuyết phục lần chót những cử tri vẫn còn lưỡng lự khi chỉ còn vài ngày là bỏ phiếu vòng 2. Chiến thuật “đả kích toàn diện” của bà Le Pen đã khiến mọi thứ diễn ra một chiều, chỉ còn ông Macron cố gắng trình bày về quan điểm chính trị của mình.
Lãnh đạo đảng cực hữu ở mỗi chủ đề (kinh tế, xã hội, liên minh khu vực...) chỉ nói vài câu về cương lĩnh của mình rồi vội vàng chuyển sang chế giễu, công kích ứng viên của EM.
Bà Le Pen tự “hạ giá” khi từ bỏ vị trí “ứng viên có thể đắc cử tổng thống” để chuyển sang vai trò mà bà mong muốn là thủ lĩnh phe đối lập, nói cách khác, đã gián tiếp công nhận chiến thắng của ông Macron.
Chị Jeannne Dupendant, một nghiên cứu sinh ngành luật, nhận định với Thanh Niên: “Sau những gì đã xem, hơn lúc nào hết, tôi càng chắc chắn là mình sẽ bỏ phiếu cho ông Macron!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.