Bà Le Pen gặp ông Putin, kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

24/03/2017 22:27 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp ứng viên tổng thống Pháp Marine Le Pen nhân dịp bà đến thăm thủ đô Moscow ngày 24.3, theo AFP.

Tại cuộc hội đàm, ông Putin nhấn mạnh Nga sẽ không tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Pháp, dự kiến diễn ra vào tháng 4 tới.
“Dĩ nhiên tôi biết chiến dịch tranh cử ở Pháp đang diễn ra tích cực. Chúng tôi không muốn gây ảnh hưởng đến các sự kiện trên bằng mọi giá, nhưng chúng tôi có quyền nói chuyện với đại diện của tất cả các đảng chính trị ở nước này”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.
Nga từng bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ để ông Donald Trump giành chiến thắng. Tuy nhiên điện Kremlin luôn bác bỏ cáo buộc này.
Về phía bà Le Pen - Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận dân tộc (FN), bà đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, với lý do chúng “phản tác dụng”.
Sau sự kiện Nga sáp nhập Crimea vào tháng 3.2014, Mỹ và EU đã áp đặt lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản của nhiều cá nhân cũng như các công ty liên quan đến giới lãnh đạo Nga.
“Tôi cho rằng việc cấm các nghị sĩ nói chuyện, làm việc cùng nhau là sự vi phạm quyền dân chủ”, theo hãng tin Interfax dẫn lời bà Le Pen.
Phát biểu tại Duma quốc gia (tức Hạ viện Nga), lãnh đạo cực hữu Pháp cam kết sẽ thúc đẩy việc dỡ bỏ “danh sách đen” trừng phạt nhằm vào các cá nhân Nga.
Ứng viên tổng thống Le Pen trước đó từng nói rằng bà ủng hộ việc Nga sáp nhập Crimea. Cũng theo bà, Nga và Pháp nên hợp tác để cứu thế giới khỏi toàn cầu hóa và chủ nghĩa Hồi giáo.
Những cuộc thăm dò mới đây cho thấy bà Le Pen có thể giành chiến thắng trong vòng 1 của cuộc bầu cử tổng thống Pháp, diễn ra ngày 23.4, nhưng sẽ thất bại trong vòng 2 trước đối thủ Emmanuel Macron.

tin liên quan

Ứng viên tổng thống Pháp Marine Le Pen sắp thăm Nga

Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận dân tộc (FN) Marine Le Pen, một trong những ứng viên tổng thống Pháp có triển vọng giành chiến thắng cao trong cuộc bầu cử sắp tới, sẽ thăm Nga vào ngày mai 24.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.