Bà Hoa Xuân Oánh: Mỹ cấm vận đảng viên Trung Quốc là chống lại 1,4 tỉ người

18/07/2020 18:21 GMT+7

Trung Quốc cho rằng việc Mỹ tính cấm nhập cảnh toàn bộ đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc là điều nực cười và sẽ khiến 1,4 tỉ dân Trung Quốc nổi giận.

Truyền thông Mỹ mới đây dẫn nguồn thạo tin cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét khả năng cấm nhập cảnh toàn bộ đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc và gia đình của những người này.
Trong cuộc họp báo ngày 17.7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng lệnh cấm sẽ là điều "rất nực cười" nếu được ban hành, theo tờ South China Morning Post.
“Nếu thông tin đó là thật đồng nghĩa Mỹ chọn cách chống đối toàn bộ 1,4 tỉ dân Trung Quốc, 1/5 dân số thế giới. Đây sẽ là hành động đi ngược với ý chí của người dân hai nước và xu thế của thế kỷ 21”, bà Oánh nói.

Mỹ có thể nhắm vào đảng viên cộng sản Trung Quốc với lệnh cấm nhập cảnh

Lệnh cấm nếu được ban hành sẽ ảnh hưởng đến gần 92 triệu đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc cũng như thân nhân của những người này. Việc đó được nhận định sẽ là một trong những hành động quyết liệt nhất của Mỹ và sẽ khiến Trung Quốc đáp trả.
Theo Reuters, đề xuất cấm đảng viên Trung Quốc nhập cảnh đang được các quan chức cấp cao Mỹ bàn luận và soạn thảo nhưng chưa được trình lên Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.