Bà Hillary thắng sít sao trước ông Sanders tại Nevada

21/02/2016 09:43 GMT+7

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tạm dẫn trước ông Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Nevada.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tạm dẫn trước ông Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Nevada.

Bà Hillary Clinton đang thắng thế tại bang Nevada - Ảnh: ReutersBà Hillary Clinton đang thắng thế tại bang Nevada - Ảnh: Reuters
Cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Nevada, Mỹ được tiến hành theo hình thức họp kín đã diễn ra vào ngày 20.2 nhằm chọn đại diện duy nhất của đảng ra tranh cử tổng thống. Với 85% số phiếu đã kiểm, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton có 52,5% số phiếu ủng hộ, dẫn trước đối thủ là thượng nghị sĩ Bernie Sanders với 47,4% số phiếu, theo Reuters ngày 21.2.
Vì lý do lượng cử tri đi bầu đông nên quá trình kiểm phiếu bị gián đoạn. Tuy vậy, với kết quả trên các hãng tin và báo chí Mỹ đều cho rằng bà Hillary đã thắng sít sao trước đối thủ tại bang Nevada.
Trong khi đó, đảng Cộng hòa cũng có cuộc bầu cử cùng ngày 20.2 tại bang South Carolina. Với 57% số phiếu đã kiểm, tỉ phú Donald Trump đang thắng thế với 33,9% phiếu ủng hộ. Xếp sau ông là thượng nghị sĩ bang Texas, ông Ted Cruz với 21,8% lượng phiếu bầu và thượng nghị sĩ bang Florida, ông Marco Rubio với 21,5% số phiếu. Reuters cho rằng tỉ phú Trump sẽ giành chiến thắng ở bang South Carolina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.