Bà Hillary Clinton sẽ giải trình trước ủy ban Hạ viện

26/07/2015 09:28 GMT+7

(TNO) Bà Hillary Clinton sẽ giải trình trước ủy ban Hạ viện Mỹ vào tháng 10, điều tra về trách nhiệm của bà trong cuộc tấn công tại Benghazi, Libya năm 2012 khiến 4 người Mỹ thiệt mạng và việc sử dụng email cá nhân khi còn là Ngoại trưởng.

(TNO) Bà Hillary Clinton sẽ giải trình trước ủy ban Hạ viện Mỹ vào tháng 10, điều tra về trách nhiệm của bà trong cuộc tấn công tại Benghazi, Libya năm 2012 khiến 4 người Mỹ thiệt mạng và việc sử dụng email cá nhân khi còn là ngoại trưởng.

>> Bà Hillary Clinton có thể bị điều tra hình sự

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ giải trình trước ủy ban Hạ viện vào tháng 10 - Ảnh: Reuters
Ông Trey Gowdy, trưởng ban điều tra vụ Benghazi, đại diện phe Cộng hòa muốn nghe bà Hillary Clinton giải thích về vụ tấn công và về việc bà sử dụng hộp thư điện tử cá nhân khi bà còn là ngoại trưởng Mỹ, theo Reuters ngày 26.7. Nick Merrill, người phát ngôn của bà Clinton, nói rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ đã chấp nhận đề nghị giải trình vào ngày 22.10.
Bà Hillary Clinton giữ chức Ngoại trưởng Mỹ trong thời điểm vụ tấn công ở Libya xảy ra (ngày 11.9.2012), khi các phần tử vũ trang Hồi giáo cực đoan tấn công các cơ quan ngoại giao Mỹ tại Benghazi khiến đại sứ Chris Stevens và 3 người Mỹ khác thiệt mạng.
Các nghị sĩ Cộng hòa đã xem xét cách xử lý của bà Clinton trước vụ việc và chỉ trích việc thiếu an ninh tại khu vực.
Bà cũng chịu nhiều chỉ trích vì đã sử dụng email cá nhân thay vì email của chính phủ để giải quyết công việc khi còn là ngoại trưởng. Ít nhất 4 trong khoảng 3.000 email trong hòm thư cá nhân của bà chứa thông tin mật, theo thông tin trích từ bức thư của trưởng thanh tra Charles McCullough gửi đến Quốc hội ngày 23.7. Những thông tin này được cho là “mật” vào thời điểm được gửi. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nội dung chi tiết của các email này.
Tại buổi vận động tranh cử ngày 25.7 ở bang Iowa, bà Clinton đã nói rằng không hề gửi hay nhận bất kỳ thông tin mật nào bằng email cá nhân.
Vụ việc này đang đặt ra nhiều thách thức cho bà Hillary Clinton, người được cho là dẫn đầu cho vị trí ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Nhiều cuộc khảo sát gần đây cho thấy người ủng hộ đang mất lòng tin ở bà Clinton qua vụ lùm xùm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.