Bà Hillary Clinton nói muốn làm lãnh đạo Facebook

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/05/2018 21:11 GMT+7

Cựu ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton ngày 25.5 nói đùa rằng nếu được làm lãnh đạo của một công ty tùy ý, bà sẽ chọn Facebook.

Trong cuộc trò chuyện với Tổng chưởng lý bang Massachusetts Maura Healey ngày 25.5 ở đại học Harvard, cựu Ngoại trưởng còn nói có thể bà sẽ tìm kiếm công việc ở thung lũng Silicon, theo Business Insider.
Khi Tổng chưởng lý Healey hỏi sẽ chọn công ty nào nếu được làm lãnh đạo, bà Clinton ngay lập tức đáp “Facebook”.
“Tôi muốn nói thêm rằng đó là nền tảng tin tức lớn nhất thế giới. Hầu hết mọi người đọc tin tức, dù đúng hay sai, thông qua Facebook”, bà Clinton giải thích lựa chọn của mình.
Tiếp đó, cựu Ngoại trưởng cho rằng Facebook đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại và cần có hành động đúng đắn giữa khủng hoảng về nạn tin giả và quyền riêng tư của người sử dụng như hiện nay.
“Hiện tại, Facebook cố giải quyết một vài trong số những hậu quả không mong muốn từ mô hình kinh doanh và tôi mong họ sẽ làm điều đúng đắn vì điều quan trọng cho nền dân chủ là người dân nhận được thông tin chính xác về những vấn đề cần đưa ra quyết định”, bà Clinton nói.
Bình luận này được cho là nhằm ám chỉ đến cáo buộc Facebook góp phần trong thất bại của bà Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 vì để lan truyền tin thất thiệt và những quảng cáo mang tính định hướng dư luận.
Cũng trong ngày 25.5, bà Hillary Clinton được trường Harvard trao huân chương danh dự Radcliffe vì những thành tựu như vận động vì nhân quyền, ủng hộ vai trò của Mỹ trên toàn cầu. Huân chương này được trao cho những cá nhân có ảnh hưởng mang tính thay đổi đến xã hội, theo Harvard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.