Bà Hillary Clinton đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống

27/07/2016 07:14 GMT+7

Bà Hillary Clinton đã chính thức trở thành ứng viên đảng Dân chủ để bước vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Bà cũng làm nên lịch sử khi là người phụ nữ đầu tiên tại Mỹ có được vị trí này.

Sau cuộc đua khốc liệt với đối thủ Bernie Sanders,hôm 26.7, tại ngày thứ hai của kỳ đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton cuối cùng cũng trở thành đại diện chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, theo NBC News ngày 26.7.
Các đại biểu của bang South Dakota bầu cho cựu ngoại trưởng Mỹ 15 phiếu, giúp bà cán mốc hơn 2.383 phiếu cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc điểm phiếu theo từng bang tại đại hội đảng Dân chủ ở Philadelphia, bang Pennsylvania. Bà Clinton có 2.842 phiếu so với 1.865 phiếu của ông Bernie Sanders.
Thượng nghị sĩ Sander của bang Vermont, đối thủ của bà Clinton, đã chính thức tuyên bố ủng hộ bà; tuy nhiên một số người bỏ phiếu cho ông Sanders đã phản đối sau khi thông tin các lãnh đạo đảng Dân chủ thiên vị bà Clinton.
Những người ủng hộ bà Clinton thì nói rằng uy tín của bà tại Washington cho thấy bà là người có kinh nghiệm cần thiết để làm việc tại Nhà Trắng trong thời điểm khó khăn, khi mà nước Mỹ đang cố khôi phục nền kinh tế và đối mặt với các thách thức an ninh bên ngoài, theo Reuters.
Bà Hillary Clinton từng là ngoại trưởng Mỹ, thượng nghị sĩ New York và đệ nhất phu nhân Mỹ. Bà bước vào cuộc bầu cử lần này với một kinh nghiệm nhiều năm phục vụ trong chính quyền Mỹ. Với việc bà Clinton chiến thắng ngày 26.7, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ vào ngày 8.11 sẽ diễn ra giữa 2 đối thủ Hillary Clinton của đảng Dân chủ và Donald Trump của đảng Cộng hoà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.