Bà Hillary Clinton có thể tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020?

02/10/2019 22:01 GMT+7

Bà Hillary Clinnton sẽ chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2020 sau khi đảng Dân chủ "hy sinh" cựu Phó tổng thống Joe Biden để hạ bệ Tổng thống Donald Trump trong vụ bê bối luận tội, theo cựu chiến lược gia trưởng của ông Trump.

Xuất hiện trên Đài Fox Business, ông Steve Bannon, từng giữ chức chiến lược gia trưởng của Tổng thống Trump trong 7 tháng đầu của nhiệm kỳ, dự đoán phe Dân chủ sẽ chuyển sang ủng hộ ứng viên khác, bao gồm bà Hillary Clinton, sau khi ông Biden bị loại khỏi đường đua.
Theo ông Bannon, đảng Dân chủ chuẩn bị “thí quân cờ yếu hơn để chiếu quân vua”, giống như trên bàn cờ.
“Họ sẽ loại bỏ Biden để hạ bệ Tổng thống Trump, và hy vọng những người khác như Elizabeth [Warren] hoặc thậm chí Hillary Clinton hoặc [Michael] Bloomberg hoặc một ứng viên theo quan điểm ôn hòa nào khác”, ông phân tích trên truyền hình.
Trước câu hỏi tại sao ông cho rằng bà Clinton sẽ một lần nữa thử sức, cựu chiến lược gia trưởng liệt kê sự xuất hiện dày đặc của bà trên các mạng lưới truyền hình trong thời gian gần đây để làm bằng chứng.
Chẳng hạn, khi trả lời phỏng vấn Đài CBS hôm 30.9, bà Clinton lên tiếng chỉ trích tổng thống Mỹ đương nhiệm, và ủng hộ chiến dịch của đảng Dân chủ nhằm luận tội ông Trump.

Bà Hillary Clinton (giữa) tham gia chương trình The Late Show trên Đài CBS

CBS

Một ngày sau, bà xuất hiện trên đài ABC và tuyên bố một trong những quyết định dũng cảm nhất trong đời bà là chạy đua vào ghế tổng thống.
Hạ viện Mỹ vừa mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump, trong đó chủ yếu nhắm đến cuộc điện đàm của chủ nhân Nhà Trắng với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 25.7.
Trong cuộc điện đàm này, Tổng thống Trump bị cáo buộc gây sức ép để Tổng thống Zelensky điều tra ông Joe Biden và con trai.
Nhà lãnh đạo Mỹ hôm 2.10 lên tiếng cáo buộc phe Dân chủ trên thực tế đang muốn “đảo chính” dưới chiêu bài luận tội ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.