Nữ thượng nghị sĩ cấp tiến ngừng tranh cử tổng thống Mỹ, nhưng cam kết không ngừng tranh đấu

06/03/2020 06:14 GMT+7

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren của đảng Dân chủ đã rời cuộc đua vào Nhà Trắng sau khi không giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ “Siêu thứ ba” ở Mỹ.

Nhà lập pháp mang tư tưởng tiến bộ Warren (70 tuổi) thông báo với ban vận động tranh cửa rằng bà sẽ không tiếp tục tranh cử vào Nhà Trắng,  theo AFP.
"Tôi dừng chiến dịch vận động tranh cử tổng thống", bà Warren phát biểu trước ban vận động tranh cử ngày 5.3.
"Tôi có thể không tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, nhưng cuộc đấu tranh của chúng ta chưa kết thúc", bà Warren nói thêm
Thượng nghị sĩ Warren đã dẫn đầu một số cuộc thăm dò dư luận toàn quốc mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, bà không thể xây dựng liên minh đủ lớn để giành thắng lợi trong các cuộc bầu cử sơ bộ.
Bà đứng sau thượng nghị sĩ Bernie Sanders và cựu phó tổng thống Joe Biden ở 14 tiểu bang trong cuộc bầu cử sơ bộ Siêu thứ ba (3.3).

Cuộc đua tìm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ giờ chỉ còn cựu phó tổng thống Joe Biden (trái) và thượng nghị sĩ Bernie Sanders

Reuters

Sự rút lui của bà Warren khiến cuộc đua tìm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ trở thành cuộc so tài giữa hai ông Biden (77 tuổi) và Sanders, 78 tuổi.
Bà Warren đưa ra quyết định bỏ cuộc một ngày sau cựu thị trưởng New York, tỉ phú Michael Bloomberg tuyên bố ngừng chiến dịch tranh cử vì kết quả quá thất vọng trong cuộc bầu cử sơ bộ Siêu thứ ba. Ông Bloomberg sau đó đã ủng hộ ứng cử viên Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.