Bà cụ 100 tuổi nhầm Thủ tướng Merkel là phu nhân Tổng thống Pháp

Bảo Vinh
Bảo Vinh
13/11/2018 09:00 GMT+7

Cụ bà 100 tuổi người Pháp đã lầm tưởng Thủ tướng Đức Angela Merkel là phu nhân Brigitte của Tổng thống Emmanuel Macron khi cả hai dự sự kiện kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến 1.

Chuyện xảy ra bên ngoài đài tưởng niệm ở vùng Rethondes, miền bắc Paris, nơi người Đức ký hiệp định chấm dứt Thế chiến 1 vào ngày 11.11.1918.
Sau khi làm lễ, Tổng thống Emmanuel Macron và Thủ tướng Angela Merkel gặp gỡ một số người được mời đến tham dự sự kiện, trong đó có cụ bà 100 tuổi nói trên, theo đài RT.
Lần đầu tiên được gặp lãnh đạo đất nước, cụ bà không giấu được niềm hân hạnh. “Ngài Macron, thật không thể nào. Một phụ nữ nhỏ bé như tôi lại được bắt tay với tổng thống nước cộng hòa. Thật tuyệt vời!”, bà cụ nói. Ngay sau đó, bà trò chuyện với Thủ tướng Merkel và nói rằng: “Bà hẳn là phu nhân Macron”.
Bà Merkel ngay lập tức đính chính rằng mình là thủ tướng Đức, thông qua một phiên dịch viên. Sau một hồi, Thủ tướng Merkel quyết định thử sức bằng vốn tiếng Pháp của mình để bà cụ khỏi nhầm lẫn và Tổng thống Macron đứng kế bên với vẻ mặt hài lòng.
Cuộc trò chuyện kết thúc khi Tổng thống Macron đề nghị chụp một tấm ảnh chung để mừng sinh nhật lần thứ 101 của cụ vào ngày 12.11. Sau khi được bắt tay và hôn tạm biệt, bà cụ nói sẽ đến dự sự kiện kỷ niệm vào lần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.