Bà Cốc Khai Lai sẽ bị tuyên án vào ngày 20.8

17/08/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Tòa án thành phố Hợp Phì thuộc tỉnh An Huy của Trung Quốc sẽ đưa ra phán quyết trong phiên tòa xử bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, vào ngày 20.8.

Hãng Reuters dẫn lời người phán ngôn Tòa án thành phố Hợp Phì nói qua điện thoại: “Phán quyết dự kiến sẽ được đưa ra vào 9 giờ sáng ngày thứ hai tuần tới (20.8)”.

Hãng AFP dẫn lời các chuyên gia nhận định đó chắc chắn là một phán quyết có tội sau khi Tân Hoa xã tường thuật rằng bà Cốc đã nhận tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood vì suy sụp tinh thần trong phiên tòa xét xử kéo dài 7 tiếng đồng hồ vào tuần trước.

Bà Cốc Khai Lai sẽ bị tuyên án vào ngày 20.8
 Bà Cốc Khai Lai (áo khoác đen) được dẫn giải đến phiên tòa xét xử ngày 9.8 - Ảnh: Reuters

Theo tường thuật của Tân Hoa xã, bà Cốc Khai Lai cùng con trai có xung đột với Neil Heywood về “lợi ích kinh tế”. Vì lo sợ Heywood sẽ làm hại Bạc Qua Qua nên bà Cốc đã đầu độc ông Heywood với sự tiếp tay của một người quản gia tên Trương Hiểu Quân.

Heywood được phát hiện chết trong một phòng khách sạn ở Trùng Khánh vào tháng 11 năm ngoái và nhà chức trách nhanh chóng kết luận rằng nguyên nhân cái chết là do ngộ độc rượu.

Tuy nhiên, vào ngày 10.4, Trung Quốc bất ngờ thông báo bà Cốc Khai Lai bị điều tra vì nghi ngờ sát hại ông Heywood.

Ông Bạc Hy Lai, chồng bà Cốc Khai Lai, từng được xem là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí ủy viên thường vụ Bộ Chính trị của đảng Cộng sản Trung Quốc trước khi sự nghiệp của ông bị hủy hoại vào đầu năm nay sau cái chết của ông Heywood.

Vào tháng 4, nhà chức trách Trung Quốc đã thông báo ông Bạc Hy Lai bị tước bỏ mọi chức vụ trong đảng Cộng sản Trung Quốc, gồm cả chức ủy viên Bộ Chính trị, vì "những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

Sơn Duân

>> Bà Cốc Khai Lai “bị tuyên án vào cuối tháng”
>> Hé lộ từ phiên tòa xử bà Cốc Khai Lai: Nghi án bên thứ ba
>> Bà Cốc Khai Lai nhận tội
>> Sau Cốc Khai Lai tới lượt Vương Lập Quân ra tòa
>> Bà Cốc Khai Lai không phản đối cáo buộc giết người
>> Khai mạc phiên tòa xét xử bà Cốc Khai Lai
>> Bà Cốc Khai Lai “sẽ bị xử vào ngày 9.8”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.