Bà Clinton bị kiện về vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi

09/08/2016 10:52 GMT+7

Gia đình của 2 người Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi (Libya) năm 2012 đã nộp đơn kiện bà Hillary Clinton.

Cha mẹ của Sean Smith và Tyrone Woods, 2 người Mỹ thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Benghazi (Libya) năm 2012 đã nộp đơn kiện bà Hillary Clinton lên toà án liên bang vào ngày 8.8, theo NBC News cùng ngày.

Theo đơn kiện, bà Clinton khi đó còn là Ngoại trưởng Mỹ, đã “cực kỳ vô tâm” khi sử dụng email cá nhân để trao đổi thông tin mật (trong đó có thông tin về vị trí của các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ tại Libya) với đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens, góp phần dẫn đến vụ tấn công.

Ngày 11.9.2012, các tay súng vũ trang Hồi giáo tấn công vào cơ sở của cơ quan ngoại giao Mỹ tại Benghazi (Libya) làm 4 người Mỹ thiệt mạng. Sean Smith là sĩ quan quản lý thông tin, còn Tyrone Woods là sĩ quan an ninh làm việc cho sứ quán Mỹ tại Benghazi. Theo đơn kiện, những thông tin trên có thể dễ dàng rơi vào tay các lực lượng nước ngoài và khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey hồi tháng 7 thông báo kết quả điều tra của FBI về vụ bà Hillary Clinton sử dụng email cá nhân rằng các lực lượng thù địch có thể đã xâm nhập được vào hệ thống email của Ngoại trưởng Mỹ. Tuy nhiên không có bằng chứng trực tiếp cho thấy hệ thống đã bị xâm nhập thành công.

Theo lời kể của gia đình của 2 nạn nhân, trong cuộc gặp sau khi Smith và Woods thiệt mạng, bà Clinton đã nói rằng động cơ của vụ tấn công bắt nguồn từ một đoạn video báng bổ nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi trên YouTube. Tuy nhiên, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ sau đó phủ nhận đã nói như vậy.

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Clinton, Nick Merrill đáp trả sau vụ kiện rằng có đến 9 cuộc điều tra khác nhau liên quan đến vụ tấn công Benghazi và không có bằng chứng nào cho thấy bà Hillary Clinton đã hành động sai lầm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.