Bà Aung San Suu Kyi kêu gọi người dân Myanmar đoàn kết

29/06/2021 23:07 GMT+7

Bà Aung San Suu Kyi , cựu Cố vấn nhà nước Myanmar , kêu gọi người dân Myanmar tiếp tục đoàn kết trước chính quyền quân sự .

Luật sư Min Min Soe của bà Suu Kyi cho biết cựu Cố vấn nhà nước Myanmar đã xuất hiện trước tòa vào ngày 29.6 để nghe cáo buộc bà vi phạm các quy định chống dịch Covid-19 trong cuộc bầu cử tháng 11.2020. Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Suu Kyi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này.

“Bà ấy kêu gọi mọi người tiếp tục đoàn kết và kiên định”, AFP dẫn lời luật sư Min Min Soe.

Bà Suu Kyi bị cáo buộc xúi giục nổi loạn và các lời khai được trình bày tại phiên tòa đặc biệt ở thủ đô Naypyidaw ngày 29.6. Tuy nhiên, nhóm luật sư của bà Suu Kyi lập luận hai tài liệu do bên công tố đệ trình không có chữ ký nên không có hiệu lực.

Cựu Tổng thống Win Myint và lãnh đạo cấp cao của NLD, Myo Aung, cũng bị xét xử vì tội kích động nổi loạn trong phiên tòa ngày 29.6.

Bà Aung San Suu Kyi ra tòa, lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh sau chính biến Myanmar

Bà Suu Kyi bị quản thúc tại gia kể từ sau cuộc chính biến ngày 1.2 và bị cáo buộc một loạt tội danh. Nếu tòa tuyên bố bà có tội với tất cả tội danh này, cựu cố vấn có thể nhận mức án tù hơn 10 năm.

Myanmar đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi quân đội thực hiện cuộc chính biến vào tháng 2. Kể từ đó, các cuộc biểu tình lớn đã nổ ra trên cả nước. Lực lượng an ninh Myanmar và người biểu tình cũng nhiều lần đụng độ. Chính quyền quân sự Myanmar đang phải chịu nhiều lệnh trừng phạt quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.