Bà Aung San Suu Kyi bị chuyển tới nơi giam giữ bí mật

Ngọc Mai
Ngọc Mai
26/02/2021 23:08 GMT+7

Nguồn tin từ đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của Myanmar cho biết bà Aung San Suu Kyi đã bị chuyển tới một nơi giam giữ khác và đảng này hiện chưa biết địa điểm đó ở đâu.

Hôm 1.2, cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi bị quân đội bắt tại tư dinh trên đường Myebon Thar ở thủ đô Naypyitaw. Thời điểm đó, bà bị giam giữ tại nhà. Tuy nhiên, trang Myanmar Now ngày 26.2 dẫn các nguồn tin trong đảng NLD cho biết 6 ngày trước (tức khoảng ngày 20.2), bà Suu Kyi đã bị đưa đi nơi khác.
"Chúng tôi không biết nơi bà ấy đang bị giam giữ", một nguồn tin cấp cao của NLD nói.
Theo trang tin trên, hàng xóm của bà Suu Kyi là thị trưởng Naypyitaw, ông Myo Aung cũng bị giam giữ ở địa điểm không được tiết lộ từ khi cuộc chính biến xảy ra. 
Phía quân đội Myanmar chưa có phản ứng gì về thông tin trên.

Biểu tình, đình công trên toàn Myanmar, chính quyền cảnh báo người tham gia có thể thiệt mạng

Cuộc chính biến xảy ra ngày 1.2 gây chấn động Myanmar và dư luận thế giới. Bên cạnh bà Suu Kyi còn có Tổng thống Win Myint và một loạt nhân vật cấp cao khác của chính quyền dân cử bị bắt giữ. Quân đội sau đó lên nắm quyền. 
Cuộc chính biến dẫn đến biểu tình diễn ra rộng khắp Myanmar. Phần lớn người biểu tình phản đối việc quân đội bắt giữ các lãnh đạo dân cử và lên nắm quyền. Đã có người chết trong các cuộc biểu tình ở Myanmar khiến Liên Hiệp Quốc và nhiều nước lên án. Đến nay, làn sóng biểu tình vẫn tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.