Azerbaijan xin lỗi vì bắn rơi trực thăng Nga

10/11/2020 10:10 GMT+7

Bộ Ngoại giao Azerbaijan xác nhận lực lượng quân sự nước này đã bắn rơi một trực thăng quân sự Nga ở biên giới với Armenia và gửi lời xin lỗi.

Hai người thiệt mạng và một người bị thương khi trực thăng Mi-24 bị bắn rơi ở Armenia gần biên giới với Azerbaijan vào ngày 9.11, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết trực thăng Mi-24 đã bị bắn rơi gần làng Yeraskh (Armenia) khi đang bay hộ tống một đoàn xe đến căn cứ quân sự của Nga ở Armenia.

Azerbaijan xin lỗi sau khi bắn rơi trực thăng Mi-24 của quân đội Nga

"Phía Azerbaijan đã gửi lời xin lỗi tới Nga liên quan đến sự cố bi thảm này", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố, đồng thời lưu ý vụ việc này là tai nạn và "không nhằm chống lại Moscow”.
Bộ Ngoại giao Azerbaijan cho biết thêm trực thăng Mi-24 bay tầm thấp vào ban đêm, gần biên giới Armenia-Azerbaijan, và bay bên ngoài "vùng phát hiện của radar phòng không".
"Các trực thăng của không quân Nga chưa từng xuất hiện trong khu vực này trước đây", theo Bộ Ngoại giao Azerbaijan.
Bộ Ngoại giao Azerbaijan cho biết quân đội quyết định nổ súng do căng thẳng gia tăng vì cuộc giao tranh với lực lượng người thiểu số Armenia.
Bộ Ngoại giao Azerbaijan đồng gửi lời chia buồn đến gia đình của những người thiệt mạng và tuyên bố sẽ sẵn sàng bồi thường thiệt hại.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh giao tranh gia tăng giữa quân đội Azerbaijan và lực lượng người thiểu số Armenia tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Nagorno-Karabakh: Bạn biết gì về xung đột Armenia - Azerbaijan?

Vào ngày 10.11, Armenia và Azerbaijan đã nhất trí về một thỏa thuận với Nga nhằm chấm dứt xung đột khốc liệt kéo dài nhiều tuần ở Nagorno-Karabakh sau khi Azerbaijan giành được nhiều chiến thắng trong cuộc chiến giành lại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.
Hơn 1.300 người thiệt mạng kể từ khi giao tranh bùng phát tại vùng Nagorno-Karabakh hôm 27.9, theo AFP. Nagorno-Karabakh là lãnh thổ miền núi được quốc tế công nhận thuộc về Azerbaijan nhưng nằm dưới sự kiểm soát của người Armenia thiểu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.