Azerbaijan nói 2 cường kích Su-25 Armenia ‘tự rơi’, bác bỏ cáo buộc bắn hạ

30/09/2020 23:24 GMT+7

Trợ lý của Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev hôm 30.9 cho biết hai máy bay chiến đấu Su-25 của Armenia đã bị tan tành sau khi đâm vào núi một ngày trước đó, và cáo buộc Yerevan dối trá về chuyện một máy bay bị bắn rơi.

Trước đó trong ngày 30.9, phía Armenia đã công bố các hình ảnh chụp xác chiếc máy bay thuộc loại Su-25, dòng máy bay cường kích thời Liên Xô cũ, mà nước này cho là đã bị chiến đấu cơ F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 29.9.
Danh tính phi công tử nạn là thiếu tá Valeri Danelin.
Cả Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Azerbaijan đều bác bỏ chuyện máy bay chiến đấu của Armenia bị bắn hạ.
“Cả hai máy bay đã đâm vào núi, nổ tung và bị phá hủy. Điều này cho thấy giới lãnh đạo quân sự Armenia không cung cấp thông tin chính xác cho người dân và công chúng”, theo Reuters dẫn lời trợ lý tổng thống Hikmat Hajiyev.

Chiến sự Armenia-Azerbaijan lan rộng, Armenia nói máy bay Su-25 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi

Cuộc giao tranh giữa Azerbaijan và lực lượng ly khai người Armenia tại vùng lãnh thổ Nagorno-Karabakh tiếp tục bước vào ngày thứ tư, bất chấp sự kêu gọi ngừng bắn của Liên Hiệp Quốc.
Xung đột có nguy cơ lan rộng khi Armenia cảnh báo sẽ triển khai tên lửa đạn đạo tầm ngắn 9K720 Iskander đến Nagorno-Karabakh nếu Thổ Nhĩ Kỳ đưa chiến đấu cơ F-16 đến hỗ trợ Azerbaijan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.