AstraZeneca ‘lùng sục’ toàn cầu tìm vắc xin cho Đông Nam Á

Khánh An
Khánh An
24/07/2021 15:18 GMT+7

Tổng giám đốc AstraZeneca Thái Lan James Teague cho hay AstraZeneca đang tìm nguồn cung ứng thêm vắc xin Covid-19 cho khu vực Đông Nam Á.

Reuters ngày 24.7 đưa tin hãng dược AstraZeneca của Anh đang lùng sục chuỗi cung ứng toàn cầu nhằm cố gắng đẩy mạnh cung ứng vắc xin Covid-19 cho Đông Nam Á, giữa nghi vấn thiếu hụt nguồn sản xuất tại Thái Lan.
“AstraZeneca đang lùng sục hơn 20 chuỗi cung ứng trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của chúng tôi nhằm tìm thêm vắc xin cho Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan. Chúng tôi hy vọng sẽ nhập khẩu thêm vắc xin trong vài tháng tới”, theo ông James Teague, tổng giám đốc AstraZeneca Thái Lan.

AstraZeneca rà khắp thế giới tìm nguồn vắc xin Covid-19 cho Đông Nam Á

Phát biểu được đưa ra sau khi những lá thư rò rỉ tuần trước cho rằng hãng dược này đề nghị cung cấp 5-6 triệu liều/tháng cho Thái Lan, trái với khẳng định của chính phủ và giới chức Thái Lan rằng hãng sẽ cung cấp 10 triệu liều/tháng và 61 triệu liều tính đến cuối năm nay.
Trước đó, AstraZeneca cho hay các liều vắc xin cho Thái Lan và khu vực Đông Nam Á nói chung sẽ được cung cấp từ nhà máy của đối tác Siam Bioscience thuộc sở hữu của Quốc vương Thái Lan lần đầu sản xuất vắc xin.
Áp lực gia tăng sau khi Thái Lan cân nhắc áp đặt giới hạn về xuất khẩu vắc xin Covid-19 của AstraZeneca sản xuất nội địa nhằm gia tăng cung ứng trong nước. Động thái này có thể ảnh hưởng đến một số láng giềng vốn đang đối phó với đại dịch ở mức độ trầm trọng không kém hoặc thậm chí tồi tệ hơn.
Hãng Siam Bioscience không bình luận về thông tin thiếu hụt trong sản xuất cũng như thời hạn giao hàng. Ông Teague cho hay AstraZeneca đã phân phối 9 triệu liều vắc xin cho Thái Lan và sẽ cung cấp thêm 2,3 triệu liều vào tuần tới.
Thái Lan đã tiêm vắc xin đủ 2 liều cho 5,56% dân số hơn 66 triệu người, trong khi 18,62% đã được tiêm ít nhất 1 liều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.