ASEAN - Úc phối hợp chặt chẽ trong gìn giữ an ninh, ổn định ở Biển Đông

Vũ Hân
Vũ Hân
18/03/2021 07:32 GMT+7

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, sáng 17.3, Diễn đàn ASEAN - Úc lần thứ 33 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Với chính sách nhất quán coi trọng quan hệ với ASEAN, Úc ủng hộ mạnh mẽ vai trò trung tâm của ASEAN cũng như tham gia đóng góp xây dựng vào các tiến trình đối thoại và hợp tác do ASEAN chủ trì ở khu vực.
Úc thông báo triển khai gói đầu tư trị giá 500 triệu AUD được Thủ tướng Úc công bố dịp Cấp cao ASEAN - Úc (tháng 11.2020) hỗ trợ phục hồi toàn diện ở khu vực.
ASEAN và Úc khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ đóng góp duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực, trong đó có an ninh và ổn định ở Biển Đông. Úc nhấn mạnh ủng hộ lập trường nguyên tắc của ASEAN, ủng hộ ASEAN phát huy vai trò thúc đẩy đối thoại và tăng cường xây dựng lòng tin, đảm bảo thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), xây dựng một bộ quy tắc ứng xử tại Biển Đông (COC) hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với luật pháp quốc tế và UNCLOS 1982.
Trao đổi về những diễn biến gần đây tại Myanmar, các nước kêu gọi nỗ lực kiềm chế, giảm căng thẳng, bạo lực, bảo đảm an toàn cho người dân, sẵn sàng hỗ trợ Myanmar tăng cường đối thoại, tìm ra giải pháp bền vững để ổn định tình hình, duy trì tiến trình dân chủ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.