Armenia, Azerbaijan tố nhau vi phạm lệnh ngừng bắn tại Nagorno-Karabakh

11/10/2020 10:39 GMT+7

Armenia và Azerbaijan cáo buộc nhau vi phạm các điều khoản của lệnh ngừng bắn ở khu vực Nagorno-Karabakh, không lâu sau khi lệnh ngừng bắn giữa hai bên có hiệu lực vào trưa 10.10.

Reuters ngày 11.10 đưa tin Bộ Quốc phòng Armenia tố phía Azerbaijan pháo kích vào một khu dân cư bên trong Armenia, trong khi lực lượng người Armenia ở vùng Nagorno-Karabakh cáo buộc các binh sĩ Azerbaijan tiến hành một cuộc tấn công mới chỉ 5 phút sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, khiến 2 dân thường thiệt mạng.
Azerbaijan thì cho biết lực lượng Armenia ở Nagorno-Karabakh pháo kích vào lãnh thổ Azerbaijan, khiến 1 dân thường thiệt mạng.

Chiến sự Armenia-Azerbijan: Hai bên tố nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

Armenia và Azerbaijan liên tục bác bỏ cáo buộc vi phạm lệnh ngừng bắn, dẫn tới bùng nổ cuộc khẩu chiến giữa hai bên.
Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev phát biểu trên hãng tin RBC của Nga rằng: “Chúng tôi sẽ theo đuổi đến cùng để nhận những gì vốn thuộc về chúng tôi”.
Ngoại trưởng Azerbaijan Jeyhun Bayramov cho hay thỏa thuận ngừng bắn sẽ chỉ kéo dài cho đến khi Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế thu xếp việc trao đổi thi thể những người thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa hai bên tại Nagorno-Karabakh.
Lệnh ngừng bắn đạt được sau cuộc đàm phán kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ ở Moscow do phía Nga làm trung gian, nhằm tạo điều kiện để Armenia và Azerbaijan tiến hành trao đổi tù nhân và thi thể những người thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa hai bên tại Nagorno-Karabakh.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó cho biết Armenia và Azerbaijan còn nhất trí đàm phán về việc giải quyết cuộc xung đột, với sự trung gian của Nhóm Minsk (do Pháp, Nga và Mỹ đồng chủ tịch) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Nagorno-Karabakh: Bạn biết gì về xung đột Armenia - Azerbaijan?

Nagorno-Karabakh là một khu vực của Azerbaijan nhưng nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng người thiểu số Armenia được chính quyền Armenia hậu thuẫn kể từ khi chiến tranh giữa Armenia và Azerbaijan kết thúc vào năm 1994.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.