Apple gỡ bỏ ứng dụng theo dõi cảnh sát Hồng Kông

11/10/2019 08:00 GMT+7

Apple đã gỡ bỏ một ứng dụng mà người biểu tình ở Hồng Kông đã sử dụng để theo dõi cảnh sát ở đặc khu này, nói rằng ứng dụng vi phạm các quy tắc của hãng.

Hãng điện thoại di động hàng đầu thế giới Apple cho biết ứng dụng, HKmap.live, "bị sử dụng theo cách gây nguy hiểm cho lực lượng thi hành pháp luật và cư dân địa phương". Apple trước đây cũng đã từ chối ứng dụng mà chủ yếu sử dụng dữ liệu từ những người biểu tình này.
Khi xuất hiện sau đó trên App Store, ứng dụng đã bị giới truyền thông của Trung Quốc chỉ trích gay gắt. Nhật báo Nhân dân chỉ trích Apple khi cho rằng hãng này "mở cửa" cho các cuộc biểu tình bạo lực. "Duy trì phần mềm độc hại là đi ngược lại cảm xúc của người dân Trung Quốc", tờ báo viết.

[VIDEO] Apple gỡ bỏ ứng dụng cho phép theo dõi cảnh sát Hồng Kông

“Việc gỡ bỏ được đưa ra sau khi nhiều khách hàng ở Hồng Kông liên lạc với chúng tôi", Apple nói, theo BBC hôm nay 10.10. "Chúng tôi đã xác minh với cơ quan chống tội phạm công nghệ và an ninh mạng Hồng Kông và nhận thấy rằng ứng dụng đã được sử dụng với mục tiêu phục kích cảnh sát", Apple nói thêm.
Theo Apple, bọn tội phạm cũng đã lợi dụng ứng dụng này để gây nguy hiểm cho người dân và biến họ thành nạn nhân ở những khu vực mà chúng biết không có mặt của cảnh sát hay cơ quan bảo vệ pháp luật. Mặc dù ứng dụng đã bị xóa khỏi Apple Store, một phiên bản khác trên internet vẫn hoạt động. Ngoài ra còn có một phiên bản trên Google Play.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.