Apple bị tố nhượng bộ và thỏa hiệp để trụ lại Trung Quốc

18/05/2021 10:00 GMT+7

Apple kiểm duyệt các ứng dụng, sử dụng các máy chủ của doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc để lưu trữ dữ liệu, mà theo đánh giá có thể cho phép chính quyền Bắc Kinh truy cập thông tin khách hàng.

Thỏa thuận trên, được điều chỉnh theo yêu cầu của luật An ninh Mạng do Trung Quốc thông qua năm 2017, là một trong vài nhượng bộ mà nhà sản xuất iPhone thực hiện trong 5 năm qua để có thể tiếp tục kinh doanh ở nước này.
Đó là thông tin được báo The New York Times (NYT) thu thập thông qua các tài liệu nội bộ và phỏng vấn các nhân viên đang làm việc hoặc đã nghỉ làm, cũng như giới chuyên gia an ninh mạng.
Theo NYT, chính sách áp dụng cho các khách hàng Trung Quốc hoàn toàn đi ngược lại các tiêu chuẩn về quyền riêng tư nghiêm ngặt ở Mỹ.
Trả lời báo Mỹ, Apple cho hay hãng tuân thủ luật pháp khi hoạt động tại Trung Quốc và làm mọi điều có thể để bảo vệ dữ liệu của khách hàng.
“Chúng tôi chưa từng thỏa thiệp về vấn đề an ninh của khách hàng hoặc liên quan đến dữ liệu khách hàng ở Trung Quốc hoặc bất kỳ nơi nào chúng tôi hoạt động", theo Apple.
Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Mỹ Marsha Blackburn vào rạng sáng 18.5 cáo buộc “Apple đang trao cho Bắc Kinh những chìa khóa để theo dõi cuộc sống của hàng triệu người dùng Trung Quốc”.

Doanh thu, lợi nhuận Facebook và Apple tăng cao vượt dự đoán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.