Áp thấp quét qua Philippines, ít nhất 68 người thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
31/12/2018 16:09 GMT+7

Nhiều người chủ quan vì áp thấp nhiệt đới chưa mạnh lên thành bão, trong khi mưa lớn kéo dài gây lũ lụt và sạt lở tại nhiều nơi.

Hãng AFP dẫn nguồn từ lực lượng phòng vệ dân sự Philippines ngày 31.12 cho hay ít nhất 68 người thiệt mạng và con số ngày có thể tăng lên do lũ lụt và sạt lở gây ra bởi áp thấp nhiệt đới.
Theo đó, 57 người tại vùng đồi núi Bicol phía đông nam Manila và 11 người khác trên đảo Samar đã thiệt mạng, chủ yếu do lở đất và đuối nước.
“Tôi e rằng con số này còn tăng vì còn nhiều khu vực vẫn chưa tiếp cận được”, theo ông Claudio Yucot đứng đầu cơ quan phòng vệ dân sự Bicol.
Áp thấp nhiệt đới được đặt tên Usman đã quét qua Philippines vào ngày 26.12 kèm theo mưa lớn trong nhiều ngày qua. Theo ông Yucot, nhiều người không đề phòng vì Usman không đủ mạnh để được xem là bão theo hệ thống cảnh báo của chính phủ.
“Nhiều người chủ quan vì họ đang trong không khí nghỉ lễ và không có cảnh báo bão”, ông nói. Ít nhất 17 người mất tích và hơn 40.000 người đã phải di dời để tránh lũ và sạt lở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.