Áp lực đè nặng lên Bộ trưởng Tư pháp Mỹ

23/07/2017 07:29 GMT+7

Ngày 21.7, chỉ vài giờ sau khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố từ chức, truyền thông Mỹ tiết lộ thông tin khiến chiếc ghế của Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions có nguy cơ bị lung lay.

Theo The Washington Post, một số quan chức Mỹ giấu tên cho hay giới tình báo Mỹ đã nghe lén được thông tin mà Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak báo cáo với giới lãnh đạo Moscow về 2 cuộc nói chuyện của ông với ông Sessions hồi năm 2016. Đại sứ Nga nói nội dung được trao đổi khi đó là về chủ đề bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và mối quan hệ Nga - Mỹ sau khi ông Donald Trump thắng cử.
Thông tin này được cho là sẽ gây bất lợi cho ông Sessions vì trong một phiên điều trần hồi tháng 6, ông Sessions nói rằng không hề thảo luận với bất kỳ quan chức Nga nào về việc can thiệp vào ban vận động tranh cử hoặc cuộc bầu cử ở Mỹ, đồng thời tuyên bố những cáo buộc ông cấu kết với chính quyền Nga để gây hại nước Mỹ là lời dối trá ghê tởm.
Thượng nghị sĩ Dick Blumenthal nói với CNN rằng nếu thông tin mà Đại sứ Kislyak báo cáo với cấp trên là chính xác thì điều đó cho thấy ông Sessions đã khai không đúng sự thật trong cuộc điều trần. Người phát ngôn Bộ Tư pháp Sarah Isgur Flores cùng ngày từ chối bình luận về những thông tin không có bằng chứng của The Washington Post.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.