Áo truy tìm 'điệp viên' Nga

26/07/2019 15:16 GMT+7

Bộ Nội vụ Áo cho biết đã đưa một công dân Nga vào danh sách truy nã quốc tế vì nghi ngờ làm gián điệp cho Cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU) nhằm “gây bất lợi cho Áo”.

Văn phòng công tố thành phố Salzburg, Áo thông báo rằng nghi phạm gián điệp Nga là một sĩ quan tình báo quân sự cấp cao (GRU). Người này đã tuyển mộ một đại tá về hưu của Áo để đánh cắp bí mật của nhà nước và quân đội Áo.
Bộ Nội vụ Áo cũng công bố hình ảnh của nghi phạm gián điệp người Nga, được gọi là Igor Zaitsev, 65 tuổi.
Áo công bố hình ảnh được cho là của điệp viên Nga Igor Zaitsev
Bộ Nội vụ Áo
Theo hãng Sputnik dẫn thông báo từ văn phòng công tố, Zaitsev đã bị đưa vào danh sách truy nã của Interpol và Europol.
“Sĩ quan GRU bị nghi ngờ tuyển mộ một đại tá nghỉ hưu 70 tuổi của lực lượng vũ trang Áo làm việc cho cơ quan tình báo Nga để gây bất lợi cho Áo, tiết lộ bí mật nhà nước cũng như bí mật quân sự”, thông báo trên cho hay.
Các công tố viên cũng cho rằng công dân Nga đã đưa đại tá Áo 30.000 euro (780 triệu đồng) tiền mặt để thanh toán cho các thông tin bí mật.
Phản ứng với vụ bê bối gián điệp, Nga đã bác bỏ các cáo buộc trên là vô căn cứ.
Trước đó vào ngày 2.7, một tòa án ở Salzburg đã ra phán quyết kéo dài thời hạn giam giữ  cựu sĩ quan quân đội Áo bị nghi là gián điệp cho Nga kể trên.
Vienna hiện mở rộng cuộc điều tra lớn về các hoạt động của đại tá về hưu Áo, bị nghi là rò rỉ bí mật quân sự cho Nga trong khoảng thời gian từ năm 1992-2018. Ông này đã bị giam giữ vào tháng 11.2018.

Nga xác định 2 nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.