'Áo giáp người bay' lên kệ ở Anh

21/07/2018 08:00 GMT+7

Chỉ cần bỏ ra khoảng 10 tỉ đồng, bạn có thể sở hữu bộ áo giáp giúp bạn bay lượn trên không trung.

Nhà sáng chế người Anh Richard Browning đã khiến nhiều người thán phục khi bay lượn trên không trung trong bộ áo giáp phản lực tự chế.
Theo hãng tin UPI, nhà phát minh 39 tuổi đã thực hiện nhiều đợt bay lượn bên ngoài một cửa hàng đang trưng bán áo giáo kiểu Iron Man ở thủ đô London của Anh.
Trong thời gian Browning trình diễn, các con đường gần đó đã tạm thời được phong tỏa để tránh xảy ra tình trạng va chạm với xe cộ.
Cửa hàng Selfridges đang trưng bán phiên bản bộ áo giáp của Browning với giá 340.000 bảng Anh (khoảng 10 tỉ đồng).
Bộ áo giáp trên được in theo công nghệ 3D, nặng 27 kg và sử dụng 5 động cơ tuabin khí chạy bằng nhiên liệu phản lực hay dầu diesel. Trong số này 2 chiếc được gắn vào mỗi cánh tay và 1 chiếc ở lưng được điều khiển bởi chuyển động của cơ thể.
Browning từng thu hút được khoản đầu tư 650.000 USD từ các doanh nhân ở Thung lũng Silicon (Mỹ) khi họ xem anh trình diễn bay lượn trong bộ giáp kiểu Iron Man này hồi năm ngoái.
Hồi tháng 11.2017, Browning đã lập kỷ lục Guinness Thế giới khi bay được trên một hồ ở Anh với vận tốc 52 km/giờ. Tuy nhiên trên thực tế, bộ áo giáp này có thể giúp con người bay với vận tốc tới 290 km/giờ và sử dụng 4 lít nhiên liệu cho mỗi phút bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.