Áo: Cha kiện con ra tòa vì học đại học quá lâu

16/03/2017 18:00 GMT+7

Chán ngấy chuyện è cổ ra đóng học phí cho cô con gái học mãi mới tốt nghiệp ra trường, một ông bố ở Áo đã đâm đơn khởi kiện con đòi lại tiền.

Theo kênh Euronews ngày 16.3, ông bố giải thích rằng cô con gái mất thời gian quá lâu mới tốt nghiệp ngành kiến trúc tại Đại học Vienna. Thông thường, một sinh viên chỉ mất 8 học kỳ là hoàn thành khóa học, trong khi cô này cần tới 13 học kỳ.
Tòa án Tối cao Áo ra phán quyết rằng phụ huynh trên chỉ phải đóng tiền học cho 10 học kỳ. Số học kỳ còn lại thì đích thân cô con gái phải trả.
Tổng cộng, cô này phải trả lại cho cha khoảng 24.000 euro (bao gồm tiền lãi). Ngoài ra, cô con gái cũng phải chi thêm 8.000 euro để trang trải chi phí tại tòa án.
Truyền thông Áo đưa tin vụ việc trên không phải là chuyện xưa nay hiếm ở nước này. Thực tế cho thấy công ty luật đại diện cho người cha trên đã giải quyết ít nhất 6 trường hợp tương tự trong 2 năm qua.
Phán quyết trên được coi là lời cảnh tỉnh nhằm vào những sinh viên đang xin tiền học từ cha mẹ, để họ phải lo chuyên tâm học hành, nếu không sẽ bị cắt nguồn tài trợ.
Theo tờ báo Heute của Áo, các trường hợp như vậy là do “cha mẹ và con cái ít giao tiếp, trò chuyện cùng nhau”.

tin liên quan

Anh bán nợ của sinh viên cho công ty tư nhân
Chính phủ Anh đang tiến hành bán số nợ hàng tỉ bảng Anh của sinh viên cho các công ty tư nhân trong kế hoạch bị chỉ trích là “thương mại hóa” giáo dục, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.