Ankara săn lùng xe tải đen bí ẩn bị nghi chở xác nhà báo Ả Rập mất tích

09/10/2018 10:40 GMT+7

Giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ đang kiểm tra mọi camera trên đường cao tốc để tìm chiếc xe tải màu đen bị nghi chở theo xác nhà báo Jamal Khashoggi rời khỏi lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul.

Chiếc xe tải nằm trong diện tình nghi là một trong sáu phương tiện mà giới điều tra cho là thuộc về nhóm “sát thủ” được cử đến Istanbul từ Ả Rập Xê Út để giết nhà báo Khashoggi, theo tờ Guardian hôm 9.10.
Nhà báo Khashoggi từng cộng tác với tờ The Washington Post. Ông bắt đầu sống lưu vong tại Mỹ hồi năm ngoái do lo sợ bị trả đũa vì nhiều lần lên tiếng chỉ trích các chính sách của chính phủ Ả Rập Xê Út.
[VIDEO] Bí ẩn nhà báo nghi mất tích trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út
Giới hữu trách cho biết đoàn xe đã rời lãnh sự quán khoảng 2 giờ sau khi ông Khashoggi đến đây làm thủ tục trước khi kết hôn. Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy một số thùng được chất vào xe mang biển số ngoại giao trước khi lái đi.
Sau khi rời khỏi khuôn viên của lãnh sự quán Ả Rập Xê Út, ba chiếc rẽ trái vào trục đường chính, trong khi ba chiếc còn lại rẽ phải.
Theo các nhà điều tra, một trong số này, chiếc xe tải với các cửa sổ bị che đen, đã trở thành mục tiêu điều tra và được theo dõi cho đến đường cao tốc kế cận.
Phải có câu trả lời
Gần một tuần kể từ khi ông Khashoggi biến mất vào ngày 2.10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gây sức ép buộc Riyadh giải thích chuyện gì đã xảy ra cho nhà báo này.
“Chúng tôi buộc phải có kết quả của cuộc điều tra càng nhanh càng tốt. Các viên chức lãnh sự không thể chối tội với câu nói đơn giản là “ông ấy đã rời khỏi đây”,” theo tờ Daily Sabah dẫn lời ông Erdogan.
Giới hữu trách tại Riyadh gọi cáo buộc trên là “vô căn cứ”.
Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman tuyên bố sẽ cho phép Thổ Nhĩ Kỳ lục soát tòa lãnh sự để tìm kiếm ông Khashoggi. Các điều tra viên Ả Rập Xê Út cũng đã đến Istanbul vào ngày 7.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.