Anh xác định nghi phạm chính vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

Văn Khoa
Văn Khoa
21/04/2018 16:21 GMT+7

Cuộc điều tra vụ ám sát cựu điệp Nga Sergei Skripal và con gái Yulia có thể kéo dài nhiều tháng nhưng được cho là đã có bước đột phá lớn trong việc xác định nghi phạm chính, theo tờ The Telegraph .


Theo bản tin The Telegraph đăng tối 20.4, cảnh sát và các cơ quan tình báo Anh đã xác được danh tính những nghi phạm chủ chốt đứng sau vụ đầu độc hai cha con ông Skripal. Cũng theo tờ báo này, cảnh sát chống khủng bố Anh đang tập trung cuộc điều tra “những người liên quan” được cho là đã trở về Nga.
Danh tính nghi phạm cũng như thông tin tình báo liên quan do cảnh sát Anh thu thập vẫn chưa được công bố, nhưng theo The Telegraph, một cuộc kiểm tra danh sách hành khách đến và đi từ Anh sau vụ án đã cho ra một số manh mối về nghi phạm.
Cha con ông Skripal lâm vào tình trạng nguy kịch sau khi bị tấn công bằng chất độc thần kinh tại thành phố Salisbury (Anh) hôm 4.3. Đến ngày 9.4, cô Yulia mới xuất hiện và cho hay sức khỏe của cha cô đang tiến triển nhanh.
Vụ đầu độc đã châm ngòi cho căng thẳng ngoại giao giữa Nga và phương Tây trong thời gian gần đây. Chính quyền Anh tuyên bố nhiều khả năng Nga đứng sau vụ tấn công dù Moscow một mực phủ nhận.
Hiện chưa có phản ứng từ Moscow sau khi The Telegraph đăng thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.