Anh xác định hơn 200 nhân chứng trong vụ mưu sát cựu điệp viên Nga

11/03/2018 14:30 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd ngày 10.3 cho biết cảnh sát đã xác định được hơn 200 nhân chứng và 240 mẫu chứng cứ trong vụ cựu điệp viên hai mang Nga và con gái bị mưu sát bằng chất độc thần kinh.

Ông Sergei Skripal (67 tuổi) và con gái tên Yulia (34 tuổi) đang trong tình trạng nguy kịch sau khi cảnh sát phát hiện họ bất tỉnh trên băng ghế bên ngoài trung tâm mua sắm tại thành phố Salibury, tây nam nước Anh hôm 4.3.
Cảnh sát Anh xác nhận ông Skripal cùng con gái đã tiếp xúc với một loại chất độc thần kinh và phong tỏa nhà hàng, quán rượu nơi hai người ghé qua trước đó. Tuy nhiên, nhà chức trách từ chối bình luận về thông tin từ BBC cho rằng dấu vết chất độc được phát hiện tại nhà hàng Ý Zizzi. Trước đó, giới điều tra khẳng định biết rõ loại độc này nhưng chưa thể công bố thông tin.
Bộ trưởng Rudd cho biết cảnh sát Nick Bailey, người hỗ trợ ban đầu cho 2 nạn nhân cũng đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng ổn định và có thể nói chuyện được. Theo bà, hơn 250 cảnh sát tham gia cuộc điều tra với sự hỗ trợ của quân đội.
Các chuyên gia pháp y cũng xuất hiện tại nghĩa trang ở Salisbury, nơi chôn cất vợ và con trai của ông Skripal. Người con trai tên Alexander qua đời vào tháng 7.2017 ở tuổi 43. Bà Liudmila, vợ của ông Skripal, chết vì bệnh ung thư ở tuổi 60 hồi năm 2012.
Truyền thông cùng một số quan chức Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ việc này nhưng Moscow kịch liệt phản đối.
Từng làm việc trong lực lượng tình báo quân sự Nga (GRU), ông Skripal bị bắt vào năm 2004 với cáo buộc làm điệp viên hai mang cho Anh.
Hồi năm 2006, tòa án Nga kết án 13 năm tù đối với Skripal, nhưng sau đó ông được thả nhờ thỏa thuận trao đổi tù nhân gián điệp giữa Nga và phương Tây vào năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.