Anh tuyên án 6 năm tù đối với bảo mẫu người Việt

18/08/2019 11:00 GMT+7

Một cô gái Việt nhận trông trẻ ở Anh đã bị kết án 6 năm tù với tội danh ngộ sát, gây ra cái chết của bé gái 11 tháng tuổi.

Theo cáo trạng, Anh Pham (27 tuổi) nhận trông giữ bé Tina Nguyen ngay tại nhà cô thuê ở quận Barking, phía đông London (Anh) dù không có giấy phép hành nghề bảo mẫu.
Vào ngày 5.10.2017, Anh Pham tiếp tục giữ bé Tina Nguyen cho mẹ bé là Huong Nguyen đi làm như mọi ngày với tiền công là 30 bảng/ngày (gần 850.000 đồng).
Tuy nhiên thời điểm đó, Tina Nguyen mọc răng và bị sổ mũi nên đòi Anh Pham bồng bế liên tục. Bé còn nôn 2 lần khiến Pham phải dọn dẹp, làm cô bực bội.
Theo tờ Daily Mail ngày 17.8 dẫn lời thẩm phán Martin Spencer của tòa án London, Pham đã lắc mạnh đầu Tina Nguyen khiến bé bị xuất huyết não.
Sau khi thấy Tina Nguyen bất tỉnh, Pham vội bế bé lao qua nhà hàng xóm kêu cứu. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu song bé không qua khỏi.
“Nguyên nhân gây tử vong là do xuất huyết não và cho thấy đầu bé đã bị lắc rất mạnh hoặc bị một lực tác động mạnh vào bên trái thái dương”, Daily Mail dẫn lời công tố viên Hugh Davies cho hay.
Các bác sĩ phát hiện não của bé gái đã bị dịch chuyển 15 mm bên trong hộp sọ, từ đó gây xuất huyết não.
“Pham có thể đã mất kiểm soát trong phút chốc và tức giận lắc Tina hoặc đánh bé, dẫn tới chấn thương này”, theo công tố viên.
Theo thẩm phán Spencer, ngoài án tù 6 năm, Pham hiện đối diện khả năng sẽ bị trục xuất về Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.