Anh trai ông Kim Jong-un tái xuất ở Indonesia

20/05/2014 15:49 GMT+7

(TNO) Mạng truyền hình Hàn Quốc YTN ngày 20.5 đưa tin anh của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa xuất hiện ở Indonesia, xóa đi những đồn đoán rằng ông đang phải ẩn náu sau vụ Bình Nhưỡng xử tử ông Jang Song-thaek, người từng là nhân vật số 2 ở Triều Tiên.

(TNO) Mạng truyền hình Hàn Quốc YTN ngày 20.5 đưa tin anh của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa xuất hiện ở Indonesia, xóa đi những suy đoán rằng ông đang phải ẩn náu sau vụ Bình Nhưỡng xử tử ông Jang Song-thaek, người từng là nhân vật số 2 ở Triều Tiên.

Anh trai của ông Kim Jong-un tái xuất ở Indonesia
Ông Kim Jong-nam. Ảnh: AFP

YTN cho biết ông Kim Jong-nam được phát hiện dùng bữa tại một nhà hàng Ý do một doanh nhân người Nhật làm chủ ở Jakarta hôm 4.5 cùng với 2 phụ nữ.

YTN dẫn lời một người bạn của ông Kim Jong-nam cho biết người đàn ông 43 tuổi này đang sống khỏe, đi đi lại lại giữa Singapore, Indonesia, Malaysia và Pháp, bất chấp việc ông Jang, dượng của 2 anh em nhà họ Kim, bị xử tử hồi tháng 12.2013.

Ông Kim Jong-nam được cho là người gần gũi với ông Jang, từng là nhân vật số 2 ở Triều Tiên và là cố vấn chính trị của ông Kim Jong-un trước khi phải chịu hình phạt cao nhất vì tội phản quốc.

Việc tử hình ông Jang được xem là biến cố chính trị lớn nhất kể từ khi ông Kim Jong-un lên cầm quyền sau cái chết của cha là ông Kim Jong-il vào tháng 12.2011.

Ông Kim Jong-nam từng được xem là người kế vị nhưng bị thất sủng sau kế hoạch bí mật nhập cảnh Nhật Bản và tham quan Disneyland bất thành vào năm 2001.

Kể từ đó ông sống lưu vong, chủ yếu là Macau.

Ông Kim Jong-nam, được cho là người ủng hộ cải cách, từng nói với một tờ báo Nhật rằng ông phản đối ý tưởng chuyển giao quyền hành kiểu cha truyền con nối ở Triều Tiên.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.