Anh trai bỏ trốn cùng vợ người khác, hai em gái lãnh án ‘bị hiếp dâm’

29/08/2015 09:50 GMT+7

(TNO) Một hội đồng làng ở Ấn Độ vừa “tuyên án” hiếp dâm hai chị em gái và buộc họ phải cởi hết quần áo đi khắp các con đường về “tội” anh trai của họ bỏ trốn cùng một phụ nữ có chồng.

(TNO) Một hội đồng làng ở Ấn Độ vừa “tuyên án” hiếp dâm hai chị em gái và buộc họ phải cởi hết quần áo đi khắp các con đường về “tội” anh trai của họ bỏ trốn cùng một phụ nữ có chồng.

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối những vụ hiếp dâm tập thể có chiều hướng gia tăng tại nước này trong những năm gần đây - Ảnh: AFP
Meenakshi Kumari (23 tuổi) và em gái của cô mới 15 tuổi sẽ bị hiếp dâm và buộc phải trần truồng đi khắp các con đường trong một ngôi làng ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ), và đây là biện pháp trừng phạt mà hội đồng làng đưa ra, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 28.8.
Hai chị em đã đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao Ấn Độ để được bảo vệ trước kiểu xét xử theo “luật rừng” của hội đồng làng này.
Gia đình hai chị em thuộc tầng lớp Dalit, được xem là “tiện dân” (ở Ấn Độ, nếu đụng chạm tới tầng lớp tiện dân thì bị xem như làm ô uế những người thuộc các tầng lớp trên). Tuy nhiên, người anh trai lại yêu một người phụ nữ thuộc tầng lớp trên Jat.
Người phụ nữ này đã bị ép phải kết hôn với một người đàn ông khác cùng tầng lớp Jat, Meenakshi cho hay.
Sau đó, người anh trai cùng người phụ nữ đã có chồng này bỏ trốn hồi tháng 3.2015, nhưng rồi phải trở về làng khi hay tin gia đình của anh ta bị cảnh sát tra tấn.
Hội đồng làng đưa ra phán quyết rằng gia đình tầng lớp Dalit phải bị trừng phạt bằng những biện pháp kể trên vì “tội ác” của người anh trai gây ra.
Meenakshi và em gái đã kịp thời bỏ chạy đến thủ đô New Delhi ngay trước khi “bản án” được thi hành để nộp đơn kiện lên Tòa án Tối cao Ấn Độ. Tuy nhiên, họ vẫn có thể bị trừng phạt nếu trở về làng.
Tại một số khu vực vùng sâu, vùng xa ở Ấn Độ, hội đồng làng, đứng đầu là các bô lão thuộc tầng lớp Jat, thường tự xét xử những vụ việc trong làng, không hề tuân thủ hệ thống pháp luật Ấn Độ, bất chấp Tòa án Tối cao Ấn Độ gọi đây là kiểu xét xử theo luật rừng.
Những người thuộc tầng lớp Jat đóng góp nhiều phiếu bầu trong những cuộc bầu cử nên có rất ít chính trị gia Ấn Độ dám lên tiếng phản đối kiểu xét xử theo luật rừng của các hội đồng làng, theo The Telegraph.
Tổ chức Ân xá Quốc tế (trụ sở ở Anh) đã lập ra một đơn kiến nghị phản đối hình thức xử phạt bằng cách hiếp dâm kể trên. Bà Rachel Alcock, một nhân viên điều phối của Tổ chức Ân xá Quốc tế, cho biết: “Hiếp dâm là phạm tội, chứ không phải là biện pháp trừng phạt. Bản án ghê tởm như thế này sẽ kích ngòi làn sóng phản đối trên toàn cầu. Tòa án Tối cao Ấn Độ có quyền tuyên bố những bản án như thế này là phạm pháp. Chính quyền bang Uttar Pradesh cần phải bảo vệ cho gia đình hai chị em gái này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.