Ảnh Tổng thống Brazil, Đại sứ Israel ăn tôm hùm bị chỉnh sửa

Khánh An
Khánh An
09/07/2019 09:30 GMT+7

Hình ảnh các đĩa tôm hùm tại bữa tiệc trưa dường như bị che mờ một cách sơ sài bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh .

Tờ Independent ngày 9.7 đưa tin Đại sứ quán Israel tại Brazil vừa đăng hình ảnh về bữa tiệc trưa mới đây giữa Đại sứ Yossi Shelley và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trên Twitter.
Hình ảnh cho thấy các đĩa thức ăn của cả hai có vết đen mờ kỳ lạ bên trên và phủ cả xuống mặt bàn. Nhìn kỹ mới thấy ảnh bị chỉnh sửa nhằm che những con tôm hùm trong đĩa và được thực hiện một cách vụng về.
Hai quan chức dùng bữa trưa vào ngày 7.7 (giờ địa phương) và xem trận chung kết giải bóng đá Copa America khi Brazil thắng Peru 3-1 và giành chức vô địch.
“Trước trận chung kết Copa America giữa Brazil và Peru, Tổng thống Bolsonaro và Đại sứ Shelley ăn trưa ở Brasilia. Họ sẽ theo dõi trận đấu và chúc tuyển Brazil may mắn giành thêm một danh hiệu nữa. Tiến lên Brazil!” dòng tweet của Đại sứ quán Israel viết.
Tôm không nằm trong những thức ăn phù hợp với các quy định về luật ăn uống của người Do Thái và đây có thể là lý do sứ quán chỉnh sửa ảnh.
Hình ảnh đưa lên nhận được nhiều lời bình luận từ cư dân mạng, trong đó có một người tại Brazil nói vui rằng Tổng thống Bolsonaro “ăn cả khói” và một người khác nói rằng bức ảnh có thể dễ dàng được cắt xén để bỏ phần các đĩa thức ăn.
Trước đó, Đại sứ Shelley được Tổng thống Bolsanora trao Huân chương Nam thập tự - huân chương cao quý nhất của nước này dành cho các vị khách nước ngoài. Khi đó, ông Shelley cho biết ông được vinh danh nhờ đóng góp vào hợp tác kinh tế và tăng cường quan hệ song phương về công nghệ nước, an ninh và ngoại giao.

Hình ảnh đĩa thức ăn bị chỉnh sửa

Ảnh chụp màn hình Independent

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.