Anh: Tội mua dâm ngang với tội hãm hiếp

18/10/2005 10:05 GMT+7

Những người đàn ông trả tiền để quan hệ tình dục với các cô gái bị buộc hành nghề mại dâm có thể bị truy tố với tội hãm hiếp.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Tony McNulty khẳng định trên tờ The Observer số ra ngày 16/10: “Khi một người đàn ông quan hệ tình dục với một cô gái trái với ý muốn của cô ta, đó là sự hãm hiếp. Chẳng hạn, nếu một người phụ nữ là nạn nhân của bọn buôn người nói với một người đàn ông đã trả tiền để quan hệ tình dục với cô ta rằng cô ta buộc lòng phải làm gái mại dâm, ông ta có thể tin rằng cô ta không sẵn sàng lắm. Tiếp tục làm chuyện đó bất chấp cô ta đã nói gì sẽ là sự hãm hiếp”.

Những nhận định trên không cho thấy Anh sẽ thay đổi luật nhưng cho thấy khả năng thay đổi cách diễn dịch luật. Mua dâm trả tiền ở Anh không bị coi là tội, dù việc “rà xe chầm chậm trên đường” để tìm gái là tội có thể bị trừng phạt, tương tự như hành động dắt gái. Nhưng các nhà hoạt động dân quyền cho rằng cho phép đàn ông mua dâm mà không sợ bị truy tố cung cấp khách hàng cho các tổ chức tội phạm có tổ chức - những kẻ buôn phụ nữ qua biên giới và buộc họ làm gái mại dâm.

“Đã đến lúc phải dùng ngôn ngữ đích thực. Khi một người đàn ông quan hệ tình dục với một phụ nữ bị hoảng sợ, đánh đập và bị hăm dọa, chỉ có một từ để mô tả hành động ấy, và đó là sự hãm hiếp” - Denis Mac Shane, một cựu bộ trưởng của chính quyền Anh vận động chống nạn buôn người, nói với The Observer. “Tôi vui vì Bộ Nội vụ Anh giờ đây đã nhận ra điều đó”.

(Theo The Observer, Reuters, The Star, Người Lao động)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.