Anh tính chuyện mở 'trang trại tử thi'

28/05/2018 19:00 GMT+7

Chính phủ Anh được cho là sẽ mở trang trại tử thi đầu tiên, nơi thi thể phơi bày ngoài trời cho đến khi phân hủy hoàn toàn nhằm phục vụ ngành pháp y của cảnh sát.

Mỹ là nơi đầu tiên mở "trang trại xác người" trong thập niên 1970, phơi bày những thi thể hiến tặng trong những điều kiện môi trường khác nhau nhằm giúp các chuyên gia pháp y nghiên cứu da, xương và tóc người phân hủy như thế nào theo thời gian.
Cảnh sát Anh lấy ý tưởng từ phía Mỹ và dự kiến sẽ mở trang trại tương tự.
Tờ The Telegraph dẫn lời các bộ trưởng Anh giấu tên tiết lộ chính phủ đang cân nhắc lợi ích của cơ sở này đối với ngành pháp y trước khi quyết định.
Khuôn viên Đại học Huddersfield được chọn làm địa điểm và chính phủ dự kiến thành lập một cơ quan mới chịu trách nhiệm tiếp nhận thi thể hiến tặng.
Sau khi thi thể bị phân hủy hoàn toàn, phần xương được bảo tồn tại trang trại xác người ở bang Texas, Mỹ Ảnh chụp màn hình Mirror
Giáo sư Anna Williams chuyên về pháp y tại Đại học Huddersfield, cho biết trang trại tử thi sẽ giúp cảnh sát phá được những vụ án mạng nghiêm trọng và tinh vi.
Hiện các trang trại tử thi vẫn được duy trì ở nhiều đại học của Mỹ, chẳng hạn Đại học Colorado Mesa và Tennessee. Các thi thể được đặt trong phòng thí nghiệm ngoài trời để phân hủy một cách tự nhiên.
Khi thể bị phân hủy hoàn toàn, các chuyên gia sẽ lưu trữ phần xương để thân nhân có thể đến viếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.