Anh tiếp nhận lô vắc xin Covid-19 của Pfizer để chuẩn bị tiêm chủng vào tuần sau

04/12/2020 11:05 GMT+7

Lô vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên của liên doanh Pfizer/BioNTech do chính phủ Anh đặt mua đã đến nước này.

BBC ngày 4.12 đưa tin lô vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên của liên doanh Pfizer/BioNTech đã được đưa đến một trung tâm bảo quản tại một địa điểm không được tiết lộ, và sẽ được phân phối đến các bệnh viện trên khắp nước Anh.
Chính phủ Anh đã đặt mua 40 triệu liều vắc xin Covid-19 - đủ để tiêm chủng cho 20 triệu người.
Giáo sư Jonathan Van-Tam, quan chức y tế cao cấp trong chính phủ Anh, cho biết đợt tiêm chủng đầu tiên có thể ngăn ngừa tới 99% số ca nhập viện và tử vong do Covid-19.
Phát biểu trên Đài BBC, giáo sư Jonathan Van-Tam cho biết điều này sẽ khả thi nếu tất cả mọi người trong danh sách ưu tiên hàng đầu đều được tiêm vắc xin Pfizer/BioNTech có hiệu quả cao này.
Theo ông Jonathan Van-Tam, điều quan trọng là phân phối vắc xin “nhanh nhất” và đảm bảo chất lượng cao nhất có thể.

Vượt mặt Mỹ, Anh là nước đầu tiên phê duyệt vắc xin Covid-19 của Pfizer

 
Lô vắc xin đầu tiên của liên doanh Mỹ-Đức Pfizer/BioNTech được sản xuất tại Bỉ và sau đó được vận chuyển đến Anh bằng đường bộ. Anh là nước đầu tiên cấp phép cho vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech và nước này dự kiến bắt đầu tiêm chủng vào tuần sau.
Nhóm người nào được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech sẽ do Ủy ban về tiêm chủng Anh (JCVI) khuyến nghị và do chính phủ quyết định.
Theo BBC dẫn nguồn từ Bộ Y tế Anh, nhóm người cao tuổi tại các viện dưỡng lão và nhân viên chăm sóc tại đây đứng đầu danh sách ưu tiên được tiêm vắc xin Covid-19, tiếp theo là những người trên 80 tuổi và đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.