Anh thông báo cho gia đình nạn nhân

08/11/2019 07:30 GMT+7

Sở Cảnh sát hạt Essex hôm qua 7.11 thông báo đã phối hợp với công an Việt Nam trình hồ sơ lên điều tra viên cấp cao để xác nhận danh tính của 39 thi thể được phát hiện trong container ở Essex hôm 23.10.

Các hồ sơ đã được trình lên Ủy ban Nhận dạng và điều tra viên cấp cao Caroline Beasley-Murray chính thức xác nhận danh tính tất cả nạn nhân, đồng thời thông báo đến gia đình của họ. Bà Beasley-Murray nói: “Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân”.

[VIDEO] 39 thi thể trong xe container tại Anh đều là người Việt Nam

Trong khi đó, người đứng đầu cuộc điều tra, Trợ lý Cảnh sát trưởng hạt Essex, ông Tim Smith cho biết: “Đây là bước quan trọng trong cuộc điều tra, giúp chúng tôi phối hợp với các đồng nghiệp Việt Nam để hỗ trợ gia đình nạn nhân. Chúng tôi nhận thấy đây là điều đúng đắn khi cung cấp thông tin cho gia đình để xác nhận người thân tử vong trước khi công bố thêm bất kỳ thông tin gì. Chúng tôi gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân”. Cảnh sát Essex vẫn tiếp tục dẫn đầu cuộc điều tra, phối hợp với Cơ quan phòng chống tội phạm quốc gia và các đồng nghiệp châu Âu.
Trước đó cùng ngày, cảnh sát tiến hành đột kích, lục soát một số căn hộ ở hạt Monaghan (Bắc Ireland) do có liên quan đến hai anh em họ Hughes là Ronan (40 tuổi) và Christopher (34 tuổi), theo trang Irish Mirror. Cảnh sát đang truy nã anh em Hughes và tiếp tục kêu gọi hai người này ra đầu thú để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

[VIDEO] Vụ 39 người chết trong xe container: Chuyện gì đã xảy ra?

Đến nay, hai tài xế ngụ ở Bắc Ireland là Eamon Harrison (23 tuổi) và Maurice Robinson (25 tuổi) đã bị truy tố tội ngộ sát và buôn người. Còn 3 người khác có liên quan đã bị bắt giữ nhưng nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại hầu tra.
Các nạn nhân, bao gồm 8 phụ nữ và 31 người đàn ông, được phát hiện trong xe container đi vào Anh trên một chiếc phà từ Bỉ. Cảnh sát cho biết Harrison là người vận chuyển container đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi nó được xe đầu kéo đưa sang Anh. Các công tố viên tình nghi Robinson thuộc đường dây buôn người toàn cầu và hai tài xế bị tạm giam, và tiếp tục hầu tòa London trong tháng này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.