Anh theo dõi hàng ngàn nghi phạm khủng bố ở London

12/10/2014 09:13 GMT+7

(TNO) Thị trưởng London, ông Boris Johnson ngày 11.10 cho biết Anh đang theo dõi hàng ngàn nghi phạm khủng bố ở thủ đô London.


Cảnh sát Anh - Ảnh: Reuters

Thị trưởng Johnson nói cơ quan an ninh Anh hằng ngày theo dõi hàng ngàn nghi phạm khủng bố ở thủ đô London, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 12.10. “Tại London chúng tôi cảnh giác cao độ và hết sức quan ngại”, ông Johnson cho hay.

Ông Johnson đưa ra phát ngôn trên sau khi ông Mark Rowley, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố Anh, cảnh báo cảnh sát Anh cũng có nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Anh tăng mức độ đe dọa bị tấn công khủng bố lên mức cao nhất từ tháng 8. Thủ tướng Anh David Cameron cảnh báo các phần tử quốc tịch phương Tây của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang hoành hành ở Iraq và Syria là mối đe dọa lớn nhất đối với nền an ninh nội địa nước này.

Khoảng 500 người Anh được cho đã gia nhập IS và chính quyền Anh lo ngại họ sẽ quay trở về nước tiến hành tấn công khủng bố.

Mối lo ngại lớn nhất của Anh là chủ nghĩa cực đoan đang ngày lớn dần ngay trên đất Anh. Hồi tháng 7.2005, 4 phần tử Hồi giáo cực đoan người Anh đã tiến hành các vụ đánh bom chết người ở London.

Vào năm 2013, hai phần tử Hồi giáo cực đoan Anh đã chém chết và chặt đầu một binh sĩ người Anh ngay giữa ban ngày trên một con đường ở London. Còn trong tuần này, cảnh sát đã bắt giữ 5 thanh niên người Anh trong một chiến dịch chống khủng bố.

Phúc Duy

>> Nhóm khủng bố Khorosan sắp tấn công Mỹ
>> Úc ngăn chặn 11 nghi can khủng bố tại các sân bay
>> Thủ lĩnh nhóm khủng bố bí ẩn Khorasan đã chết?
>> Venezuela tố cường quốc phương Tây tạo ra 'quái vật khủng bố
>> Quân đội Nigeria tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố quốc tế Boko Haram
>> Liên Hiệp Quốc ra nghị quyết 'chống khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.