Anh: Tấn công bằng dao ngay trung tâm London

04/08/2016 09:47 GMT+7

Cảnh sát Anh ngày 4.8 cho biết một phụ nữ đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thủ đô London, được cho có dính líu đến khủng bố; nghi phạm đã bị bắt giữ.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc hơn 22 giờ tối ngày 3.8 (giờ Anh); cảnh sát đã dùng súng điện khống chế, bắt giữ một người đàn ông ngay tại hiện trường ở quảng trường Russell, trung tâm London.
“Vào thời điểm này, vụ tấn công bằng dao ở London có khả năng dính líu đến khủng bố”, Reuters dẫn lại thông cáo cảnh sát London ngày 4.8.
Một người phụ nữ được sơ cứu tại hiện trường, nhưng sau đó tử vong tại bệnh viện, theo cảnh sát London.
Trước đó, cũng trong ngày 3.8, cảnh sát London tuyên bố sẽ triển khai trên 600 cảnh sát có vũ trang để bảo vệ thủ đô London trước mối đe dọa bị tấn công. Theo tờ The Guardian (Anh), nguy cơ ở London vẫn còn ở “mức nghiêm trọng” và tiếp tục gia tăng sau khi Anh nhận được những thông tin tình báo về nguy cơ khủng bố và sau hàng loạt những vụ tấn công chết người gần đây ở khắp châu Âu.
“Bất kỳ ai theo dõi những vụ tấn công gần đây ở châu Âu sẽ hiểu vì sao chúng tôi muốn thể hiện quyết tâm bảo vệ người dân”, ủy viên cảnh sát London, ông Bernard Hogan-Howe nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.