Anh tạm đóng cửa đại sứ quán ở Triều Tiên do hạn chế về Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
28/05/2020 11:15 GMT+7

Anh tạm thời đóng cửa Đại sứ quán ở CHDCND Triều Tiên và cho tất cả nhân viên ngoại giao rời khỏi nước này, giữa lúc có những hạn chế nghiêm ngặt nhằm phòng chống đại dịch Covid-19 .

“Đại sứ quán Anh tại Bình Nhưỡng tạm thời đóng cửa vào ngày 27.5.2020 và tất cả nhân viên ngoại giao đã rời khỏi CHDCND Triều Tiên trong lúc này”, Đại sứ Colin Crooks thông báo trên Twitter, theo Reuters hôm nay 28.5.
Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao Anh cho hay quyết định được đưa ra “vì “những hạn chế về việc vào quốc gia đó (Triều Tiên) khiến chúng tôi không thể điều chuyển luân phiên nhân viên của mình và duy trì hoạt động của Đại sứ quán”. Cũng theo thông cáo, Anh vẫn duy trì quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và sẽ tìm cách thiết lập lại sự hiện diện ở Bình Nhưỡng càng sớm càng tốt.
NK News, chuyên trang theo dõi Triều Tiên có trụ sở ở Seoul, dẫn một số nguồn tin cho hay các nhân viên ngoại giao Anh rời khỏi biên giới Triều Tiên vào Trung Quốc bằng đường bộ vì Triều Tiên vẫn chưa mở lại các chuyến bay.
Cho đến nay, Triều Tiên vẫn chưa xác nhận bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào, nhưng cấm gần như hoàn toàn việc đi lại xuyên biên giới và người nước ngoài đến Triều Tiên phải cách ly nhiều tuần.
Hồi tháng 3, nhiều quốc gia, trong đó có Đức và Pháp, đã đóng cửa đại sứ quán ở Bình Nhưỡng và rút đại diện về nước. Đại sứ Thụy Điển Joachim Bergstrom, trong số những nhà ngoại giao còn lại ở Bình Nhưỡng, hôm nay viết trên Twitter rằng “một ngày làm việc mới bắt đầu” ở thủ đô này. 

Quan chức Hàn Quốc nói nhà lãnh đạo Kim Jong-un không xuất hiện vì Triều Tiên phòng dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.