Ảnh phụ nữ Afghanistan mặc váy ngắn khiến Tổng thống Trump gửi thêm quân

23/08/2017 09:18 GMT+7

Hình ảnh phụ nữ Afghanistan mặc váy ngắn được chụp vào năm 1972 được cho là phần nào thôi thúc quyết định gửi thêm quân đến nước này của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong lúc chủ nhân Nhà Trắng do dự và không sẵn sàng điều thêm quân tới Afghanistan tham gia cuộc chiến mà ông luôn cho là "phí tiền", cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster đã dùng một tấm hình để thuyết phục tổng thống.
Theo The Washington Post, tấm hình ông McMaster đưa cho Tổng thống Trump xem là về những người phụ nữ Afghanistan trong trang phục váy ngắn để gợi nhắc rằng quốc gia đó cũng từng tiếp nhận các giá trị phương Tây. Bức ảnh được chụp vào năm 1972.
Kể từ thập niên 1990, những trang phục như vậy đã bị thay thế bằng áo dài trùm kín thân dưới thời Taliban. Hiện nay dù Taliban chỉ kiểm soát một số vùng của nước này, nhưng nhiều phụ nữ Afghanistan vẫn chọn mặc áo trùm kín để đảm bảo an toàn cho mình. 
Với hình ảnh của thế kỷ trước, cố vấn Mỹ tin rằng Afghanistan có thể tiếp nhận văn hóa phương Tây thêm lần nữa. Trong khi đó, Tổng thống Trump từng gọi cuộc chiến ở Afghanistan là thảm họa và không muốn tiếp tục can dự. Tuy nhiên, theo Huffington Post, sau khi ông McMaster và các tướng khác thuyết phục thì nhà lãnh đạo Mỹ đã quyết định gửi thêm quân. 
"Thiên hướng ban đầu là tôi định rút [quân khỏi Afghanistan], và về phương diện lịch sử tôi muốn theo ý mình. Tuy nhiên, cả đời tôi đã nghe rằng những quyết định được đưa ra sẽ rất khác biệt khi bạn ngồi sau chiếc bàn ở Phòng Bầu Dục", Tổng thống Trump nói hôm 21.8 về chính sách mới trong cuộc chiến ở Afghanistan.

tin liên quan

Chuyện về chiếc bàn siêu quyền lực thế giới
Phòng Bầu dục có lẽ là một trong những căn phòng dễ nhận biết nhất thế giới. Nằm ở cánh Tây của Nhà Trắng, nơi đây ghi lại dấu ấn của những người đàn ông quyền lực nhất thế giới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.