Anh phát hiện thêm biến thể mới, lây nhiễm mạnh hơn của virus gây Covid-19 từ Nam Phi

24/12/2020 10:40 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết một biến thể mới, có khả năng lây nhiễm cao hơn của virus Corona gây Covid-19 đã được tìm thấy ở Anh trong các trường hợp có liên quan đến Nam Phi.

Reuters ngày 24.12 đưa tin Bộ Y tế Nam Phi tuần trước cho biết một biến thể mới của SARS-CoV-2 gây Covid-19 đã được phát hiện và có thể là nguyên nhân dẫn đến làn sóng tăng vọt các ca nhiễm mới Covid-19 gần đây ở Nam Phi.
Theo Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock, giới chức Anh đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2, với năng lực lây nhiễm còn mạnh hơn biến thể mới được phát hiện tại nước này.
“Cả hai đều tiếp xúc với những người đến từ Nam Phi trong vài tuần qua”, Bộ trưởng Y tế Anh Hancock nói.
Anh hiện vẫn đang cố gắng hạn chế tình trạng lây lan của một biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao hơn tới 70%, và các nghiên cứu sâu hơn đang được thực hiện trên biến thể mới.
Ông Hancock cho biết: “Biến thể mới trên cần được quan tâm, vì nó vẫn dễ lây truyền hơn và nó dường như đã biến đổi xa hơn so với biến thể mới được phát hiện ở Anh”.

Biến chủng mới của virus corona gây Covid-19 có đáng lo?

Theo Bộ trưởng Anh, những ai tiếp xúc với những người nhiễm biến thể mới và tất cả những người đã ở Nam Phi trong hai tuần qua đều phải cách ly.
Ông Hancock nói thêm chính phủ Anh tối 23.12 cũng ban hành lệnh cấm các chuyến bay chở khách trực tiếp từ Nam Phi và những ai quá cảnh tại Nam Phi trong 10 ngày qua cũng bị cấm vào Anh.
Trong khi đó, tiến sĩ Susan Hopkins (thuộc Cơ quan Y tế công cộng Anh) cho biết tình trạng lây lan từ biến thể có liên quan đến Nam Phi sẽ được kiểm soát và cho rằng các loại vắc xin hiện nay sẽ có hiệu quả trong việc chống lại các biến thể mới của của SARS-CoV-2 gây Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.